08/03/2011 03:25 GMT+7

Montella mang đến phép màu cho Roma?

P.TẤN
P.TẤN

TT - Ngoài cặp Barca - Arsenal, 2g45 rạng sáng mai 9-3 sẽ diễn ra trận Shakhtar Donetsk gặp AS Roma (THTT trên K+Nhịp sống) trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Champions League.

TT - Ngoài cặp Barca - Arsenal, 2g45 rạng sáng mai 9-3 sẽ diễn ra trận Shakhtar Donetsk gặp AS Roma (THTT trên K+Nhịp sống) trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Champions League.

Do thua 2-3 trên sân nhà trận lượt đi nên Roma buộc phải thắng hai bàn cách biệt hoặc thắng sát nút nhưng phải ghi từ ba bàn trở lên trên sân khách Ukraine mới giành vé vào tứ kết. Đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nếu không muốn nói là gần như không thể của đại diện Ý.

Tuy nhiên, Roma lại rất lạc quan khi ngôi nhà họ đã tìm lại được nụ cười nhờ sự hiện diện của tân HLV 36 tuổi Vincenzo Montella. Tuy chưa có kinh nghiệm cầm quân nhưng Montella đã thổi được luồng sinh khí mới giúp AS Roma phần nào thoát khỏi cuộc khủng hoảng dưới thời cựu HLV Claudio Ranieri với 2 thắng, 1 hòa trong ba trận đã qua ở giải vô địch Ý (Serie A). Một kết quả đáng khích lệ!

Roma chắc chắn sẽ dốc hết sức chơi một trận sống còn để đảm bảo mùa này họ vẫn còn mục tiêu đeo đuổi ở Champions League do CLB đã tuyệt vọng trong cuộc đua đến chức vô địch Serie A. Hậu vệ Nicolas Burdisso của Roma nói với Hãng tin Reuters: “Trận đấu với Shakhtar Donetsk sẽ quyết định thành bại cả mùa giải của đội bóng chúng tôi”.

Trận này chủ nhà gần như có được đội hình mạnh nhất, nhưng AS Roma lại mất tiền vệ tổ chức Jeremy Menez và hậu vệ phải Marco Cassetti vì thẻ phạt, trong khi tiền đạo Adriano vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương. Mất Cassetti là nỗi lo lớn nhất của Montella bởi ông buộc phải sử dụng lại cầu thủ người Brazil Juan, thủ phạm nhiều bàn thua lãng xẹt của AS Roma mùa này.

Đã vậy, AS Roma phải vừa đá vừa giữ chân cho trận derby thành Roma gặp Lazio, đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất dự Champions League mùa sau tại Serie A cuối tuần. Tuy nhiên, Montella nói: “Bây giờ tôi chỉ có thể tính toán từng trận một”.

Quá nhiều khó khăn đang dồn lên vai thầy trò Montella. Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, hãy chờ xem Montella có giúp được Roma vượt qua trận đấu lớn nhất mùa hay không!

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên