15/05/2016 07:29 GMT+7

Mong yên ổn để mưu sinh

NHÓM PV ghi
NHÓM PV ghi

TTO - Tuổi Trẻ ghi ý kiến một số người dân tại TP.HCM và Hà Nội về các cuộc tụ tập diễn ra hôm 1 và 8-5.

* Bà Nguyễn Thị Bé (một người bán nước giải khát trước cổng Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Q.1):

Chúng tôi buộc phải nghỉ bán

Chủ nhật 1-5, chúng tôi vừa dọn hàng ra, chưa bán buôn được gì thì xuất hiện rất nhiều người đi bộ, cầm khẩu hiệu đi. Họ đi qua đi lại, càng lúc càng đông. Sau đó các tuyến đường bị phong tỏa, ùn ứ xe... Chúng tôi buộc phải dọn hàng, nghỉ bán.

Đến ngày chủ nhật kế tiếp (8-5), cứ nghĩ hôm nay sẽ được yên ổn để buôn bán. Tuy nhiên mới 6g sáng, chúng tôi thấy đã có một số người cầm băngrôn đi qua. Sau đó có thêm nhiều người nhóm khác. Tôi phải nghỉ bán cả ngày hôm ấy vì phải đẩy đi khá xa mới gửi được đồ đạc. Tính ra mỗi ngày nghỉ bán như vậy tôi mất trắng 200.000 đồng. Gia đình có đến 5-6 miệng ăn.

* Chị Nguyễn Thị Thảo (ngụ P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội):

Đừng làm ảnh hưởng tới việc phục hồi sản xuất của ngư dân

Để bày tỏ sự không hài lòng, tôi sẽ không chọn cách bày tỏ thái độ bằng cách theo ai đó xuống đường. Tôi cho rằng đó không phải là cách làm ra nguyên nhân cá chết, mà đôi khi còn làm ảnh hưởng tới quá trình khôi phục sản xuất của ngư dân.

Đây là câu chuyện cũng giống như việc chưa hài lòng trong xóm làng, nếu nhiều người đều không giữ được bình tĩnh thì khó tránh được sự bốc đồng, bột phát, thậm chí dễ bị kích động dẫn tới thiếu kiềm chế.

* Ông Trần Quốc Bảng (tổ 18, P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội):

Đừng góp phần tạo ra bất ổn trong xã hội

Hiện nay, chỗ này chỗ kia cuộc sống của người dân còn khó khăn. Việc buôn bán của người dân ở các tuyến phố cũng chưa hẳn đã thuận lợi. Vì thế, nếu thiếu tỉnh táo, không có lập trường, vô tình việc tham gia tụ tập đông người sẽ làm ảnh hưởng đến các hoạt động của người dân ở nơi khác, làm mất ổn định trật tự xã hội, tự mình lại góp phần tạo ra bất ổn không đáng có.

Vì vậy, không chỉ cá nhân tôi, cả những người dân và những cán bộ cùng sinh hoạt ở địa phương đều phân tích rất rõ việc không nên tụ tập để thể hiện chính kiến hay tham gia xuống đường.

Mỗi người dân đều biết đất nước đang trong thời điểm chuẩn bị cho những sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng. Nhiều cấp đến tổ dân phố đang tập trung cho công tác chuẩn bị bầu cử. Vì vậy, cần đóng góp sức lực vào việc chuẩn bị đó để công tác bầu cử thật sự thành công thay vì góp phần làm cho vấn đề phức tạp thêm, tình hình bất ổn hơn.

NHÓM PV ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên