21/04/2012 02:33 GMT+7

Mong "pháo thủ" bắn hạ Chelsea

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Trận đấu đỉnh cao ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận derby thành London giữa chủ nhà Arsenal và Chelsea. Trong khi Chelsea vừa tạo bất ngờ với hai chiến thắng 5-1 trước Tottenham ở bán kết FA Cup và 1-0 trước Barcelona tại bán kết Champions League, thì cách đây vài ngày Arsenal bất ngờ thua Wigan 1-2 trên nhà.

fkHFoguA.jpgPhóng to
Các cổ động viên Arsenal trên sân Emirates - Ảnh: Guardian

Có mặt trên sân Emirates trong trận thua nhớ đời này, hôm đó trời trở lạnh tê tái. Thông thường giữa tháng 4 ở Anh đã vào mùa xuân khá ấm, nhưng nhiệt độ trên sân Emirates đêm gặp Wigan lại tụt xuống chỉ còn khoảng 3 độ C. Khán giả không mặc quần áo mùa đông nên run lập cập. Trận đấu cuối cùng của Arsenal tôi xem trên sân Emirates mùa này đúng nghĩa “một lần cuối, một lần cuối, một lần cuối cùng, để còn thấy lòng run lần cuối...”.

Ở trận gặp Chelsea trên sân Stamford Bridge mùa này, Arsenal đã thắng Chelsea 5-3 trong một trận cầu nghẹt thở. Những phút cuối, mấy chục ngàn khán giả áo xanh của Chelsea im như tờ làm các CĐV ít ỏi của đội khách Arsenal lên tiếng chọc ghẹo họ bằng bài hát “Stamford Bridge mới im lặng làm sao!”.

Dù muốn rửa hận trong trận đấu này, nhưng có khả năng HLV Di Matteo (Chelsea) sẽ đưa ra sân đội hình phụ vì những cầu thủ tinh nhuệ nhất của ông vừa phải chơi hai trận liên tiếp chỉ trong vài ngày. Đồng thời Chelsea còn gặp Barcelona ở lượt về bán kết Champions League tại pháo đài Nou Camp vào đầu tuần tới (giờ châu Âu). Vì vậy, có thể ông Di Matteo phải dưỡng sức những trụ cột như Drogba và Lampard trong trận gặp Arsenal để thay bằng Torres và Sturridge.

Trong khi đó, chủ nhà Arsenal cũng gặp khó khăn. Trận gặp Wigan cho thấy Arsenal nhiều lần bị hở sườn khi đội khách phản công và chắc chắn HLV Di Matteo đã nhìn thấy điểm yếu đó. Trên khán đài, dễ nhận ra mỗi lần Wigan xuống bóng có rất nhiều khoảng trống để dứt điểm do hàng thủ Arsenal quá ham dâng cao tấn công. Thêm vào đó, Arteta - nhân vật quan trọng nhất ở tuyến giữa của Arsenal - phải nghỉ hết mùa này do chấn thương mắt cá chân.

Nếu trận này nghiêng phần thắng về cho Arsenal, Chelsea sẽ rất ít hi vọng kết thúc mùa với vị trí trong tốp 4. Tuy Chelsea có khả năng vào chung kết Champions League và giành chức vô địch, nhưng ông chủ Abramovich vẫn muốn CLB phải cầm chắc chiếc vé chơi ở Champions League mùa sau bằng cách đánh bại Arsenal.

Mấy hôm nay trời ấm dần lại. Arsenal sẽ gặp Chelsea (đội bóng lớn cuối cùng Arsenal tiếp trên sân Emirate mùa này) với tinh thần sẽ khác khi đá với Wigan. Hi vọng hôm nay CĐV Arsenal sẽ không còn thấy “lòng run lần cuối” như chúng tôi trong trận thua Wigan cách đây vài ngày ở sân Emirates.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên