26/12/2011 07:18 GMT+7

Mong cú đột phá từ ông Tuấn

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Mọi hoạt động thể thao trong nước đang lu mờ trước một trận “so găng” căng thẳng, quyết liệt của một bên là Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và một bên là dư luận người hâm mộ - mà đại diện để đấu với VFF là Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) cùng Tổng cục TDTT.

Giữ lại ông Tuấn, sa thải ông Goetz Ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức tổng thư ký VFFVFF giữ lại Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn

Trận “so găng” được hình thành từ sau thất bại của U-23 VN tại SEA Games 26. Mọi chuyện lẽ ra sẽ không đến độ căng thẳng nếu tổng thư ký kiêm trưởng đoàn U-23 VN Trần Quốc Tuấn chịu xuất hiện trước công luận để giãi bày mọi việc một cách thẳng thắn, chân thành. Một làn sóng phản đối đã bùng lên từ giới truyền thông, người hâm mộ và nhiều thành phần khác trong xã hội gây áp lực lên Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL.

Trước sức ép ngày càng nặng nề, những người có trách nhiệm của hai cơ quan này đã làm được điều hết sức khó khăn: cán bộ thuộc cấp mang hàm vụ trưởng Trần Quốc Tuấn viết đơn từ chức tổng thư ký VFF.

Nhưng VFF đã phản công rất hay bằng đòn “thí tốt”: giữ ông Tuấn, bứng ông Goetz! VFF còn tung đòn “hù” đến Bộ VH-TT&DL cùng Tổng cục TDTT là mang FIFA ra dọa! Nghĩa là nếu can thiệp vào nhân sự của VFF, FIFA sẽ cấm vận bóng đá VN. Liệu bộ và tổng cục có gỡ được đòn hiểm này?

Nếu ông Tuấn là một doanh nhân như bầu Thắng, bầu Đức thì quả là bài toán khó cho bộ và tổng cục. Nhưng nên nhớ ông Tuấn là cán bộ nhà nước, do bộ và tổng cục biệt phái sang VFF. Nay xét thấy nhu cầu cần thiết và cấp bách về cán bộ, bộ và tổng cục hoàn toàn không phạm luật để ra quyết định rút ông Tuấn về.

Trong trường hợp đó, ông Tuấn cũng có thể không chấp hành bằng cách làm đơn xin nghỉ việc, trở thành một người hoàn toàn không bị ràng buộc vào bộ máy nhà nước nhằm toàn tâm toàn ý đóng vai tổng thư ký cho VFF.

Còn nhớ hôm 22-12, ông Tuấn đã nói trước báo giới rằng: ”Tôi là người được đào tạo bài bản để làm bóng đá đỉnh cao”. Nếu thật sự tự tin mình là người có khả năng làm bóng đá đỉnh cao, hãy xin nghỉ việc để gắn bó với VFF. Tôi thật sự mong ước ông Tuấn dũng cảm chọn cách này, vì nó sẽ là cú đột phá mạnh mẽ để thay đổi cấu trúc các tổ chức xã hội trong thể thao.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên