07/02/2010 08:24 GMT+7

Mồng 1 đi tết... người yêu!

Bức thư nhỏ gửi ngài Valentine
Bức thư nhỏ gửi ngài Valentine

TT - Năm nay mồng 1 tết truyền thống trùng với lễ tình yêu Valentine hiện đại. Vì thế tết này nhiều bạn trẻ phải băn khoăn lựa chọn giữa gia đình và tình yêu khi nhà mình và nhà người ấy không ở gần nhau.

Còn nếu như may mắn tránh được khoảng cách địa lý thì nhiều bạn trẻ vẫn nôn nao không biết phân bổ thời gian ra sao để trọn vẹn cả hiếu và tình.

iqv7JR5t.jpgPhóng to

Tết này đôi ta sẽ dung dăng dung dẻ bên nhau ngày Valentine - Ảnh: Gia Tiến

Tết cha mẹ hay tết người yêu?

Tại thành phố ngàn hoa, cô sinh viên Ngọc Trân của Đại học Đà Lạt đã quyết định: “Ngày tết gia đình là quan trọng nhất nên tôi sẽ ở nhà với cha mẹ. Tôi đã ham chơi cả năm rồi thì mấy ngày tết phải vui cùng gia đình chứ! Chúng tôi cũng mới yêu thôi, nhà anh ấy ở Bảo Lộc nên Valentine chắc không gặp nhau. Tuy nhiên, tôi đã tự làm sôcôla hình trái tim có khắc tên hai đứa để nếu anh ấy lên chơi thì tặng. Còn không tôi sẽ tặng vào ngày đi học lại sau khi ăn tết”.

Cặp đôi Mai Thảo và Nhân sống tại Đà Nẵng có may mắn cách nhà nhau chỉ vài con phố nên đã lên kế hoạch đón giao thừa ở phố cổ Hội An. Gần sáng cặp đôi sẽ trở về xông đất nhà mình và vui vầy cùng gia đình. Buổi tối Valentine hai bạn sẽ gặp lại nhau để cùng tặng quà và tổ chức mừng Valentine trong một nhà hàng với không gian lãng mạn. Mai Thảo rạng ngời chia sẻ: “Ngày tết lẽ ra phải dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng năm nay rất đặc biệt, phải 19 năm nữa mới có mồng 1 tết đúng dịp với Valentine nên phải chăm sóc tình yêu nhiều hơn!”.

Thật ra xã hội ngày càng hiện đại nên phần lớn bậc cha mẹ không còn khắt khe chuyện yêu đương của con cái. Nhiều gia đình còn mong muốn con mình dành thời gian chăm lo hơn nữa cho hạnh phúc tương lai. Bởi thế các bạn trẻ ngày nay đã bớt phần khó xử khi phải cân đo giữa “bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn?”.

Cơ hội vàng để... tấn công

Valentine không chỉ là ngày dành cho hai người đang yêu, mà còn là cơ hội tỏ tình cho những người sắp yêu, muốn đối tượng biết được trái tim mình đã lệch nhịp khi nhìn thấy họ như thế nào. Nhưng cơ hội Valentine năm nay rủi ro rất cao vì trùng với mồng 1 tết. Tỏ tình mà bị từ chối là sẽ xui cả năm. Nên có rất nhiều chàng trai, cô gái đang đau đầu suy tính có nên gửi tình cảm của mình cho người ta vào dịp đặc biệt này.

Lăng Thanh, chuyên viên IT của Vietnam Airlines, lên một chiến thuật liên hoàn để khám phá lối vào trái tim cô gái mình đang thầm thương trộm nhớ. Thanh sẽ thiết kế một bức điện hoa và gửi mail cho nàng trước tết, trong bức điện hoa thông báo ẩn một thông điệp mà đến ngày 14-2 mới hiện ra. Thông điệp ngắn gọn dễ thương: “Tối ở nhà có người ghé qua tặng quà hén!”. Nếu nàng cũng có cảm tình chắc chắn sẽ trả lời mail. Còn không, kế hoạch coi như phá sản từ trước tết và anh chàng quản lý được rủi ro bị xui cả năm.

Kiều Anh ở Hà Nội thì kể về chuyện tình đơn phương của mình với anh chàng ngốc hàng xóm: “Hai bên chơi với nhau từ nhỏ, tôi đã dành rất nhiều tình cảm cho anh ấy. Nhưng anh ấy giả vờ không nhận ra hoặc quá ngốc nên tôi đợi mãi chẳng nhận được lời yêu. Tết này tôi quyết tâm phải báo cho anh ấy biết tình cảm của mình. Tôi đã chuẩn bị quà và một lời tỏ tình rất táo bạo. Thật ra cũng run vì lo sợ bị từ chối, nhưng nếu không thử thì sao biết được kết quả”.

Không phải khen ngợi sự dũng cảm của họ, nhưng rất đáng trân trọng những con người dám sống và dám chủ động tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc cho mình. Nhất là trong một thời điểm đặc biệt, dẫu 1% rủi ro cũng dễ đem đến điều xui cả năm trong suy nghĩ. Vì thực tế có đen đủi hay không phải chờ đến giao thừa năm tới mới tổng kết được.

Bức thư nhỏ gửi ngài Valentine

Thưa ngài Valentine,

Con đang say nắng, nói đúng là cảm nặng, ngài Valentine ơi. Nhất định ngài phải giúp con mới được. Có lẽ ngài biết cái người hiền ơi là hiền, chỉ biết có làm thôi đó, anh ấy đã hạ gục con ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Thế mà ngài biết không, đã hơn sáu tháng rồi anh ấy cứ hết chuyến công tác này tới chuyến công tác khác, chẳng có thời gian để dành riêng cho con nữa. Mà với một người hiền như đất ấy thì đến bao giờ con mới nhận được... tình yêu từ Valentine, ngài nhỉ. Thế nên con phải có cách của mình mới mong thức tỉnh anh ấy...

Ngài thử xem con làm như thế này có được không nhé. Con đã luôn quan tâm, hỏi han anh đủ thứ chuyện, nào là anh đã đi làm về chưa, có mệt không, hôm nay có gì vui chia sẻ với em đi... Con cũng chẳng tiếc lời nói bóng gió, kiểu nửa ghét nửa thương... Thế mà ngài ơi, anh ấy cũng chỉ mãi hẹn hò với công việc mà quên mất hẹn hò với con. Con cũng đã làm theo rất nhiều lời tư vấn từ các chuyên gia, nhưng mọi thứ tới giờ vẫn chưa có gì mới hơn, ngài Valentine ạ.

Ngài Valentine ơi! Lần này con phải hành động dứt khoát thôi. Con đã yêu anh ấy thật rồi. Ngày Valentine năm nay trùng với mồng 1 Tết Nguyên đán, bữa đó ngài làm sao để con được cùng dạo phố xuân với cơn say nắng của mình thì vui quá.

Ngài Valentine yêu quý! Con đã kể ngài nghe câu chuyện bí mật và khó xử nhất từ trước tới giờ của con. Giờ thì ngài phải có trách nhiệm với bí mật này của con, giúp con chữa trị loại “virus” say nắng này, ngài nhé!

Bức thư nhỏ gửi ngài Valentine
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên