25/05/2013 19:30 GMT+7

Monaco tung 70 triệu euro mua 2 cầu thủ Porto

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đội bóng vừa thăng hạng tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Monaco đã chi đến 70 triệu euro để đưa về đây tiền đạo 21 tuổi James Rodriguez và tiền vệ 26 tuổi Joao Moutinho từ Porto.

TTO - Đội bóng vừa thăng hạng tại giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Monaco đã chi đến 70 triệu euro để đưa về đây tiền đạo 21 tuổi James Rodriguez và tiền vệ 26 tuổi Joao Moutinho từ Porto.

Porto cho biết họ đã bán tiền đạo người Colombia, James Rodriguez với giá 45 triệu euro còn tiền vệ Bồ Đào Nha, Joao Moutinho với giá 25 triệu euro. Cả hai đều là nhân tố chính giúp Porto vô địch quốc gia Bồ Đào Nha vừa qua và đều ký hợp đồng 5 năm với Monaco.

Moutinho được đánh giá cao ở lối chơi lăn xả, quyết liệt ở giữa sân còn James Rodriguez bên cạnh khả năng dứt điểm tốt, còn có thể đi bóng rất tốt và tung ra các đường tạt nguy hiểm.

Tuy nhiên số tiền này được cho là quá “mắc” với những gì James Rodriguez và Moutinho đã thể hiện trong thời gian qua. Nhất là trong tình hình tài chính không mấy khả quan ở châu Âu vài mùa bóng vừa qua.

Khi còn Falcao tại Porto, James Rodriguez thường xuyên ngồi dự bị tại Porto nhưng sau khi đồng hương nổi tiếng sang Atl Madrid, Rodriguez bắt đầu được đá chính và đã tỏa sáng, dù chưa gây được tiếng vang lớn tại châu Âu. Với giá 45 triệu euro, James Rodriguez trở thành cầu thủ đắt giá nhất Ligue 1, hơn cả Ibrahimovic lẫn Thiago Silva.

Monaco hiện đang là một “Gã nhà giàu” mới của bóng đá thế giới sau khi được tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev mua lại vào năm 2011. Theo giới thạo tin, hậu vệ Patrick Evra của M.U cùng thủ môn Victor Valdes của Barca cũng sắp về Monaco. Ngoài ra Monaco cũng đang theo đuổi hai bản hợp đồng lớn đó là tiền đạo Radamel Falcao của Atl Madrid và Wayne Rooney của M.U.

Hứa hẹn mùa bóng năm sau, Monaco sẽ cạnh tranh sòng phẳng với PSG tại Ligue 1, không chỉ trên phương diện tài chính mà còn cả vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên trước mắt, Monaco đang có lợi thế hơn PSG rất nhiều đó là cầu thủ nước ngoài chuyển đến Monaco không phải đóng thuế, chiếu theo luật của Công quốc Monaco.

Vừa qua ban tổ chức Ligue 1 đã yêu cầu Monaco phải dời trụ sở sang Pháp trước tháng 6-2014 để buộc những cầu thủ nước ngoài của Monaco phải đóng thuế cho chính phủ Pháp. Nhưng đây là vấn đề của một năm sau.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên