06/11/2016 10:38 GMT+7

Món trứng ốpla và chuyện gái trai

TRẦN LINH
TRẦN LINH

TTO - Nhóm bạn gái lâu năm chúng tôi thi thoảng gặp nhau cuối tuần. Gặp nhau, bao chuyện gia đình, bao chuyện đời cứ thế tuôn ra.

Ảnh minh họa


Một bữa nọ vì không có người giữ con nên cả bọn đưa con cái cùng tụ tập. Mỗi cô gái năm xưa giờ có thêm 2 đứa nhỏ lít nhít bên cạnh.

Trong hội có Th., một cô bạn có hai con gái, đứa lớn lên 6 tuổi, đứa nhỏ vừa qua thôi nôi, trở thành tâm điểm của tối hôm ấy khi được hỏi: có định sinh thêm đứa nữa đặng kiếm con trai không?

H., một cô bạn trong nhóm, cho rằng phải kiếm con trai. Để nhấn mạnh ý kiến này, H. tuyên bố sẽ là chủ chi cho buổi gặp mặt hôm nay bởi H. phấn khởi cho hay cô vừa siêu âm, em bé thứ 2 của mình là trai.

“Các bạn hầu hết đều đủ trai đủ gái, hoặc toàn là con trai, đừng lên án những người vợ đang phải kiếm cách để sinh con trai. Các bạn không hiểu được nỗi khổ của họ đâu. Nhất là khi họ có người chồng giàu có, gia đình chồng là những người trọng con trai nối dõi”, H. mạnh dạn tỏ bày.

Giữa cuộc nói chuyện sôi nổi của người lớn, cô con gái 6 tuổi của Th. bỗng nói với mẹ “muốn được ăn món trứng ốpla vì con đói bụng”. Vậy là các dì bạn của mẹ lại nhao nhao chuyển sang chủ đề nên ăn trứng ốpla sống hay chín, đa số đều nói “ăn chín đi, con nít ăn trứng ốpla sống không tốt cho sức khỏe...”.

Th. không nói gì, nhỏ nhẹ quay sang hỏi: “Con thích ăn trứng thế nào?”, “Con muốn ăn trứng không chín quá” - con gái Th. đáp lời mẹ.

Gọi món cho con xong, Th. mới trả lời cho câu hỏi các bạn đặt ra. Cô nghĩ chuyện con trai hay gái không quan trọng. Tuy nhiên, cô thích những đứa con gái mạnh mẽ, tự lập và cô đang nuôi dạy con mình, từ những việc nhỏ nhất, để bọn trẻ trở thành người như vậy.

Một đứa trẻ tự quyết định và chịu trách nhiệm cho quyết định của mình, lớn lên sẽ là người có trách nhiệm, điều đó không phụ thuộc vào giới tính của nó. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Ngay lập tức, hội bạn cũ chúng tôi lại xoay qua chuyện “ừ thì trai hay gái không quan trọng bằng bọn trẻ được giáo dục thế nào”.

TRẦN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên