14/09/2015 05:30 GMT+7

Món quà chia tay tuyệt vời của Pennetta

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Rạng sáng 13-9 (giờ VN), tay vợt 33 tuổi người Ý Flavia Pennetta khiến 23.000 khán giả có mặt trên sân Arthur Ashe (New York) ngỡ ngàng với tuyên bố giã từ sự nghiệp ngay sau khi đoạt chức vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015.

Nụ cười hạnh phúc của Pennetta sau chiến thắng trước Vinci - Ảnh: AFP
Nụ cười hạnh phúc của Pennetta sau chiến thắng trước Vinci - Ảnh: AFP

Ở trận chung kết, Pennetta (hạt giống số 26) đã đánh bại đồng hương Roberta Vinci 2-0 (7-6, 6-2) để lên ngôi vô địch và đi vào lịch sử quần vợt thế giới với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Trước đó, Pennetta đã trải qua hành trình kỳ diệu khi loại hàng loạt tay vợt tên tuổi như Petra Kvitova (CH Czech, hạt giống số 5) ở tứ kết, Simona Halep (hạt giống số 2 người Romania) ở bán kết...

Trong giây phút xúc động khó quên tại Arthur Ashe, Pennetta tiết lộ rằng cô đã đưa ra quyết định giải nghệ trước khi US Open 2015 khởi tranh và không bao giờ nghĩ rằng sẽ tuyên bố điều này dưới vầng hào quang của danh hiệu vô địch. Nhưng mọi thứ xảy ra ở US Open 2015 như một món quà chia tay tuyệt vời dành cho Pennetta sau hơn 15 năm gắn bó với làng banh nỉ chuyên nghiệp thế giới.

Hãng tin AFP dẫn lời Pennetta: “Tôi đã đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp một tháng trước khi US Open 2015 khởi tranh. Tôi tham dự US Open như một cách để nói lời chia tay quần vợt và không bao giờ nghĩ về một kết cục tuyệt vời như thế này. Với tôi, giấc mơ đã trở thành sự thật”.

Chia sẻ với quyết định giải nghệ của Pennetta, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) viết trên mạng xã hội Twitter: “Chúc mừng Pennetta. Bạn xứng đáng với chức vô địch US Open 2015. Tôi cũng chúc mừng hành trình tiếp theo trong cuộc sống của bạn. Tôi sẽ nhớ mãi nụ cười của bạn”.

Chức vô địch US Open 2015 chính là điểm nhấn khép lại hành trình gắn bó với quần vợt chuyên nghiệp không có gì nổi bật của Pennetta ở nội dung đánh đơn.

So với nhiều tay vợt khác, thành công đến với Pennetta khá muộn màng. Mãi đến năm 2014 (gần 14 năm sau khi bắt đầu thi đấu quần vợt chuyên nghiệp), Pennetta mới đoạt được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp với ngôi vô địch Giải quần vợt Indian Wells khi đánh bại Agnieszka Radwanska của Ba Lan 2-0 (6-2, 6-1) ở trận chung kết tại Mỹ. Sau đó, Pennetta mới bắt đầu ghi dấu ấn đậm nét hơn khi tiến sâu ở các giải Grand Slam như vào bán kết US Open 2013.

Thành công đáng kể trong sự nghiệp của Pennetta lại đến từ nội dung đánh đôi. Pennetta từng đứng cặp cùng tay vợt người Argentina Gisela Dulko đoạt chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2011 và tiến đến ngôi số 1 thế giới trong năm này.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên