11/11/2013 09:51 GMT+7

Môi trường giáo dục hướng nghiệp và giải trí tuyệt vời cho trẻ

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Chăm lo cho tương lai vững chắc của con liệu có đơn giản vẫn là một câu hỏi làm các bậc làm cha mẹ lo lắng mỗi ngày. Chị Nguyễn Ngọc Yến Thư (phóng viên, ngụ tại Q8, TPHCM), là mẹ của hai bé sinh đôi Hồ Minh Phước và Hồ Minh Lộc (sinh năm 2008) đã nói như vậy.

Chị tâm sự, đã cố gắng hết sức dành những ngày cuối tuần rảnh rỗi để dẫn con đi công viên, khu vui chơi, siêu thị… theo sở thích của các con, nhưng dường như với các bé vẫn chưa đủ.

Những trò như thú nhún, xếp hình, nhà banh… các con chơi riết rồi cũng thấy chán. Bên cạnh những trò nhẹ nhàng, các con bắt đầu đòi chơi bạo lực, nhưng mình cũng đành làm lơ chứ không muốn con biết thêm về các trò chơi ấy. Đến công viên thì phải canh chừng để không bị lạc,và các con chơi một chút lại chán ngay.

CNSNOzSW.jpg

Buổi tối, sau giờ cho con học chữ, học vẽ, tôi thường cho các con chơi theo ý thích. Những lần để ý con chơi với nhau, thấy hai con rất thích chơi trò đóng vai thành bác sĩ, công an, phi công… Bé lớn thường thích đóng vai bác sĩ chữa bệnh cho mọi người trong nhà, bé nhỏ lại rất thích làm công an đi bắt cướp, đôi khi con lại muốn mình làm phi công hay kỹ sư xây dựng nhà cửa.

Mỗi lần chơi những trò chơi này, các con rất say mê, dường như hóa thân rất ngọt vào nhân vật và chơi không biết chán. Thậm chí, có những hôm đã đến giờ đi ngủ mà vẫn năn nỉ: “Mẹ ơi còn một bệnh nhân nữa, mẹ chờ con chữa cho xong rồi đi ngủ nhé!”

Chắc chắn rằng tôi không thể rành rẽ hết công việc của một ngành nghề nào để hướng dẫn con nhập vai cho đúng. Chỉ mong rằng sẽ có một môi trường mới, nơi có đầy đủ tiện nghi, dụng cụ dạy con thành người mà sau này con mong muốn.

Thành phố hướng nghiệp lớn hàng đầu Châu Á đã có mặt tại Việt Nam

Với mô hình “giáo trí”, chơi mà học, Vietopia tạo nên một môi trường giáo dục mới, kỳ vọng đáp ứng được mong muốn của các bậc phụ huynh nói riêng và cả xã hội nói chung. Bằng phương pháp “Giáo dục nhập vai”, Vietopia giúp trẻ thực hiện được ước mơ tự hóa thân thành người lớn, học về nghề nghiệp và kỹ năng sống để thành công trong tương lai.

6AhECXzW.jpgPhối cảnh mô hình Thành phố giáo dục Vietopia

Với 72 ngành nghề chuyên môn và hơn 102 hoạt động đa dạng, Vietopia là nơi trẻ được học và thực tập các ngành nghề thực tiễn trong đời sống như chuyên gia khảo cổ học, nhà du hành vũ trụ, thợ làm bánh, bác sĩ, kỹ sư, giáo viên, người mẫu… Ngoài ra, trẻ còn được giáo dục bằng cách làm quen với môi trường xung quanh, học hỏi thực tế và định hướng nghề nghiệp khi trưởng thành. Qua những mô hình này các trẻ sẽ có cơ hội bộc lộ sở thích cũng như năng khiếu của bản thân một các rõ nét nhất.

Khi tham gia hoạt động, trẻ sẽ trở thành “công dân” của “Thành phố giáo dục Vietopia”, được học những kiến thức cụ thể, sinh động nhất về nghề nghiệp mà trước đây trẻ chỉ “nghĩ tới, đọc qua”; Bênh cạnh đó, trẻ cũng sẽ được học rất nhiều kỹ năng như giao tiếp, xử lý tình huống, tính toán, sắp xếp công việc trong quá trình tham gia mô hình ngành nghề.

Ở Thành phố giáo dục Vietopia, phụ huynh có thể quan sát và ghi nhận một cách khách quan sở thích, khả năng của con để có định hướng nghề nghiệp đúng và hợp với con trong tương lai. Cũng nhờ ưu điểm học đi đôi với hành, Thành phố giáo dục chính là nơi giúp trẻ tiếp thu bài học thực tế, cụ thể hơn so với việc chỉ học lý thuyết ở trường.

Các chuyên gia giáo dục, bác sĩ, nhà tâm lý cho rằng cần trả lại cho bé yêu khoảng thời gian được vui chơi, vận động, giao tiếp đúng lứa tuổi, bởi đây chính là những điều kiện giúp trẻ phát triển đúng hướng, hoàn thiện dần khả năng, tính cách và tài năng. Các bậc phụ huynh nên thêm vào sổ tay của mình một cách thức: hãy để con trẻ sống, trải nghiệm và tự học những gì cần thiết trong thế giới dành riêng cho trẻ, phù hợp lứa tuổi và nhận thức. Hãy giúp con thành công bằng cách cho con ước mơ được làm điều con thích, trở thành “người có ích” và tự tin kiến tạo tương lai.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên