17/04/2007 01:14 GMT+7

Mới sinh đã gãy xương đòn

 KIM SƠN
 KIM SƠN

TT - Theo bà Lâm Tuyền Lệ Chi, trưa 26-3, tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ, TP.HCM, sản phụ Lâm Hồng Ngọc sinh bé trai nặng 4.500 gr.

Đến sáng 27-3 gia đình được yêu cầu đưa bé tới khoa vật lý trị liệu và sau khi thăm khám, bác sĩ bảo đưa bé đi chụp X-quang. Gia đình rất lo lắng không hiểu lý do. Khi có kết quả X-quang, gia đình sửng sốt khi biết bé bị gãy xương đòn phải.

Sản phụ hỏi thì nữ hộ sinh Hiền giải thích: “Có lẽ bé to quá mà xương chậu của mẹ không đủ để bé chui qua lọt”. Không có thêm một lời giải thích nào về trách nhiệm của phía BV về sự cố này. Bé phải đeo vai số 8 để cố định. Ngày 12-4, kết quả chụp X-quang cho thấy đoạn gãy của xương đòn vẫn còn lìa nhau.

Tại buổi làm việc giữa BV với gia đình chiều 12- 4, bác sĩ cho biết do thai to 4.500 gr, rất khó tiên lượng bé sinh có gãy xương đòn hay không.

Theo y văn, có những trường hợp bắt buộc phải bẻ gãy xương đòn em bé để tránh kẹt vai.Trường hợp này thì cuộc chuyển dạ diễn tiến rất bình thường, khi sinh không có can thiệp.

Trẻ sơ sinh nếu gãy xương đa số là lành tốt và không để lại di chứng sau này. Trong khi chờ đợi BV trả lời bằng văn bản, bà Lệ Chi vẫn thắc mắc về nguyên nhân chính khiến bé chào đời đã bị gãy xương đòn.

 KIM SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên