27/04/2016 13:49 GMT+7

Mỗi ngày Ngân hàng Nhà nước sẽ bán tiền lưu niệm cho 400 người

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết đã tăng số lượng người được phép mua tiền kể từ đợt mở bán ngày mai, 28-4, lên 400 người mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Vũ Chi, một trong những người được mua tiền vào ngày NHNN TP.HCM mở bán ngày đầu tiên - Ảnh: A.H.
Ông Vũ Chi, một trong những người được mua tiền vào ngày Ngân hàng Nhà nước TP.HCM mở bán ngày đầu tiên - Ảnh: A.H.

Trước phản ảnh của người dân về việc dù đã đăng ký từ trước nhưng vẫn phải về không vì không được nằm trong danh sách mua tiền ở đợt mở bán tuần trước, Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết đã tăng số lượng người được phép mua tiền kể từ đợt mở bán ngày mai, 28-4, lên 400 người mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bà Lê Thị Thanh Hằng, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, cho biết theo quy định, mỗi tuần Ngân hàng Nhà nước sẽ mở bán tiền trong hai ngày thứ năm và thứ sáu.

Với việc tăng số lượng như trên thì trong tuần này sẽ có 800 người đã đăng ký nằm trong danh sách được mua tiền lưu niệm 100 đồng.  

Hiện danh sách người được mua tiền của tuần này đã được dán trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước TP. Những người đã đăng ký cũng có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước để hỏi danh sách được mua ngày nào vì hiện nay Ngân hàng Nhà nước TP đã có danh sách người được mua tiền đến tuần sau.

Ở đợt mở bán tuần này, số tiền lưu niệm tối đa bán cho mỗi cá nhân tối đa vẫn là 5 tờ/người, trong đó tối đa một bộ đối với loại folder. Với tổ chức số lượng bán tối đa là 50 tờ/đơn vị, trong đó tối đa năm bộ đối với loại folder. Giá bán loại tờ rời là 20.000 đồng/tờ, loại folder là 25.000 đồng/tờ.

Thời gian bán tiền lưu niệm từ 8g - 11g, địa điểm bán tiền lưu niệm là số 8 Võ Văn Kiệt, Q.1.

Trước đó trong ngày 22-4 là ngày đầu tiên mở bán tiền lưu niệm 100 đồng, nhiều người đã xếp hàng trước trụ sở Ngân hàng Nhà nước TP.HCM để chờ mua tờ tiền này nhưng chỉ 50 người có tên trong danh sách mới được mua.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, có khá nhiều người chưa đăng ký trước nên chưa được mua ngay mà phải điền thông tin vào các phiếu được in sẵn, sau đó nộp lại và chờ được giải quyết vào các đợt bán sau.

Hiện cũng có nhiều ý kiến về việc Ngân hàng Nhà nước nên phân bổ tiền cho các ngân hàng thương mại bán nhằm giảm bớt áp lực cho Ngân hàng Nhà nước cũng như tạo thuận lợi cho người mua, tuy nhiên một đại diện Cục Tiền tệ kho quỹ, Ngân hàng Nhà nước cho biết do mang ý nghĩa là đồng tiền lưu niệm nên để Ngân hàng Nhà nước phát hành đồng tiền này sẽ ý nghĩa hơn. 

Danh sách người mua tiền lưu niệm

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên