21/06/2017 14:45 GMT+7

Mỗi ngày bạn cần uống bao nhiêu nước?

Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đà Nẵng
Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đà Nẵng

Sau không khí, nước là thành phần thiết yếu nhất cho sự sinh tồn. Sức khỏe của bạn tùy thuộc rất nhiều vào lượng nước bạn uống hàng ngày. Chúng ta có thể nhịn ăn đến 1 tháng, nhưng nhịn nước chỉ được vài ngày.

Nếu thiếu nước, các chất thải trong người sẽ không được tống ra ngoài và trở lại gây nhiễm độc cơ thể. Chẳng hạn, thận muốn tống axít và urê ra ngoài thì cần có nước hòa tan các chất ấy. Nếu không đủ nước, các chất thải không được tống ra hết, sẽ kết thành sỏi thận.

Nước lại rất quan trọng cho các phản ứng hóa học của bộ máy tiêu hóa và các biến đổi khác trong cơ thể. Nó mang các chất dinh dưỡng và oxy đến tế bào, thông qua lượng máu tuần hoàn để làm cơ thể mát dịu nhờ sự bài tiết mồ hôi.

Nước còn làm cho các khớp nối trong cơ thể hoạt động trơn và linh hoạt. Cuối cùng, nước cũng cần cho việc hô hấp: phải luôn ướt để nhận oxy và thải cacbon đioxit ra. Mỗi ngày ta thở ra khoảng 0,4732 lít nước.

Như vậy, lượng nước cần thiết uống mỗi ngày cho người bình thường là bao nhiêu?

Lượng nước tối thiểu cho một người khỏe mạnh là từ 8-10 ly mỗi ngày (1,5 - 2 lít nước).

Nếu vận động nhiều hoặc ở nơi có khí hậu nóng, bạn phải tiêu thụ trên số lượng đó.

Lưu ý: bạn nên chia đều lần uống từ sáng đến chiều tối. Lượng nước phải tiêu thụ như trên bước đầu sẽ “bắt” bạn phải tiểu tiện nhiều lần. Sau một vài tuần, bàng quang của bạn mới tự điều chỉnh để thích nghi theo sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Nguồn: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên