29/10/2013 16:22 GMT+7

Mới có 11/14 đội đăng ký thi đấu V-League 2014

SĨ HUYÊN (thực hiện)
SĨ HUYÊN (thực hiện)

TTO- 17g ngày 30-10 sẽ là thời hạn sau cùng để các đội bóng đăng ký dự giải vô địch hạng nhất và V-League 2014. Đến thời điểm này mới có 11/14 đội đăng ký thi đấu Giải V-League 2014

Ông Phạm Ngọc Viễn- Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) cho biết: "Theo thống kê đến 16g ngày 29-10 thì VPF đã nhận được đơn của 11/14 CLB hạng chuyên nghiệp, còn thiếu Hoàng Anh Gia Lai, Kiên Giang và Hải Phòng. Với giải hạng nhất, mới có 7/9 CLB nộp đơn đăng ký thi đấu, còn thiếu Bình Định và Đồng Tháp"

* VPF đặt ra cột mốc 17g ngày 30-10-2013 là hạn chót. Nhưng nếu vì trở ngại khách quan nào đó, sau thời hạn nêu trên có đội gởi đơn đến VPF thì liệu có được chấp nhận?

Dù đề ra thời hạn sau cùng là 17g, nhưng nếu trong ngày 30-10-2013 đơn được gởi đến thì vẫn được chấp nhận.

* Giả dụ, V-League và giải hạng nhất 2014 không đủ số đội theo như mong muốn thì liệu rằng các đội ở hạng dưới sẽ được đôn lên thế chỗ. Bởi tại Hội nghị tổng kết mùa bóng 2013, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từng có ý kiến phải bảo đảm đủ số lượng các CLB tham dự từng giải mà nghị quyết Ban chấp hành VFF đã đặt ra?

Dứt khoát là không. Sau ngày 30-10-2013, có bao nhiêu đội thì vẫn tổ chức thi đấu bấy nhiêu đội. Trật tự kỷ cương cần phải được thiết lập trở lại. Không thể xuê xoa, du di rồi kéo ngược sự phát triển của bóng đá VN.

* Sau lúc nhận được đơn đăng ký dự giải, VPF sẽ kiểm tra năng lực tài chính của các CLB như thế nào, thưa ông?

Bên cạnh đơn đăng ký dự giải và cam đoan không bỏ cuộc, từng CLB phải chứng minh năng lực tài chính của mình ở mùa bóng mới. Cụ thể là ngân sách địa phương góp bao nhiêu, có văn bản, đóng mộc, ký tên hẳn hoi của lãnh đạo địa phương, bao nhiêu tiền sẽ huy động được từ tài trợ. Sau này, nếu VPF kiểm tra mà báo cáo ấy không trung thực thì sẽ chế tài họ. Có rất nhiều quy định ràng buộc tính pháp lý khá chặt chẽ, cho nên CLB nào dù có giải thể, xóa sổ rồi cũng không chây ỳ việc nợ tiền phạt được đâu.

[quotes]

Sau ngày 30-10-2013, có bao nhiêu đội thì vẫn tổ chức thi đấu bấy nhiêu đội. Trật tự kỷ cương cần phải được thiết lập trở lại.

[/quotes]

* Ông có thể cho biết con số cụ thể về tài chính của đội dự giải hạng nhất và V-League?

Với giải hạng nhất là 20 tỉ đồng, V-League là 35 tỉ đồng. Có thể, CLB không xài hết khoản tiền ấy ở giải vô địch thi xài cho công tác đào tạo trẻ. Từ 2014 trở đi, bắt buộc mỗi CLB hạng chuyên nghiệp phải dự ¾ giải trẻ của tuổi 15, 17, 19 và 21. Với đội hạng nhất là dự 2/4 các giải trẻ này. CLB nào không dự đầy đủ sẽ bị phạt 200 triệu đồng (với đội hạng chuyên nghiệp) và 100 triệu đồng (với đội hạng nhất).

* Theo ông, liệu rằng trong 24g tới đây, CLB Kiên Giang có kịp làm văn bản xin chuyển đổi phiên hiệu để tổn tại ở V-League 2014?

Rất khó. Bởi thủ tục pháp lý không thể diễn ra trong ngày một ngày hai. Vào lúc này, Kiên Giang thật khó để tồn tại khi nợ đầm đìa tiền lương, tiền lót tay của cầu thủ và HLV. Giờ mà họ củng cố và duy trì, cũng rất ít thu nhận được sự đồng ý đến thi đấu của cầu thủ giỏi. Bên cạnh đó, Kiên Giang còn nợ VFF, VPF vài trăm triệu đồng tiền phạt hai mùa giải qua. Chưa kể họ còn thiếu VPF hơn một tỉ đồng tiền cổ đông. Riêng khoản tiền hơn một tỉ ấy, nếu không đóng trước ngày 30-10-2013 cũng không được dự giải 2014.

Nhân tiện, tôi cũng xin được nói thêm rằng từ mùa bóng 2014 trở đi, sẽ không còn diễn ra chuyện thay đổi phiên hiệu hạng chuyên nghiệp hay hạng nhất từ địa phương này sang địa phương khác. Ai muốn đầu tư vào bóng đá thì phài xây dự lộ trình hẳn hoi. Việc thay đổi phiên hiệu chỉ có thể diễn ra khi CLB ấy vẫn còn đóng quân trên địa bàn cũ. Cách làm này nhằm triệt tiêu việc mua bán suất đá chuyên nghiệp, thiếu tình bền vững trong việc thúc đẩy sự đi lên của bóng đá chuyên nghiệp nước nhà.

* Xin cảm ơn ông.                                                                              

SĨ HUYÊN (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên