17/02/2009 08:15 GMT+7

Mời chuyên gia phản biện xử lý vết nứt đập thủy điện Sơn La

ĐỖ HỮU LỰC
ĐỖ HỮU LỰC

TT(Hà Nội) - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 16-2, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên - phó chủ tịch thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng NTNN) - cho biết: ngày 19-2 Hội đồng NTNN cùng các chuyên gia của Nhật và Bỉ sẽ đến công trường thủy điện Sơn La để kiểm tra thực tế, khảo sát các thông số kỹ thuật, đánh giá tác động môi trường... để xác định nguyên nhân.

Sau đợt kiểm tra này, Hội đồng NTNN công bố kết quả kiểm tra và sẽ tổ chức hội thảo mời các chuyên gia phản biện tham gia ý kiến xử lý vết nứt.

Theo nhận xét sơ bộ của thường trực Hội đồng NTNN, những vết nứt của đập thủy điện Sơn La có thể là do áp dụng công nghệ bêtông đầm lăn, đây là công nghệ mới áp dụng đầu tiên ở nước ta khi xây dựng công trình thủy điện nên có thể trong quá trình xử lý còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, ông Liên cho rằng việc xuất hiện các vết nứt bêtông không quá nguy hiểm, phức tạp cũng như công tác xử lý khắc phục hoàn toàn chỉ là vấn đề kỹ thuật.

__________________

Các tin, bài liên quan:

Các vết nứt trên công trình thủy điện Sơn La không ảnh hưởng an toàn của đậpKiểm tra vết nứt tại đập thủy điện Sơn LaCác vết nứt ở đập tràn bờ Thủy điện Sơn La không phải mới xuất hiện

ĐỖ HỮU LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên