11/01/2010 04:14 GMT+7

Mới chỉ 77,4% trường "ba công khai"

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Theo ông Nguyễn Văn Ngữ - vụ trưởng Vụ Kế hoạch - tài chính, tính đến ngày 8-1 mới có 291 trường trong tổng số 376 trường ĐH, CĐ trong cả nước (tương đương 77,4%) đã báo cáo Bộ GD-ĐT về tình hình thực hiện “ba công khai”.

Trong đó các trường đã công bố những thông tin cơ bản về điều kiện cơ sở vật chất, thu chi tài chính và chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp.

Qua báo cáo của các trường, ông Ngữ cho biết hiện mới có 132 trường công bố được chuẩn đầu ra, 152 trường đang xây dựng. Tỉ lệ bình quân sinh viên/giảng viên cao nhất (50-60 sinh viên/giảng viên) thuộc về các trường nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Tỉ lệ này thấp nhất là các trường nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ, văn hóa nghệ thuật, CĐ sư phạm địa phương. Hầu hết các trường công khai mức học phí. Tuy nhiên, số học phí tính theo khóa học của nhiều trường ngoài công lập công bố công khai cao gấp 2-3 lần các trường công lập.

Nhiều trường chưa công bố danh sách giảng viên, một số trường công bố nhưng chưa đầy đủ, sơ sài, thiếu lý lịch trích ngang, trình độ của giảng viên...

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên