02/11/2013 20:50 GMT+7

Mới bén duyên mà chàng đổi tông "sầu đời"

BS ĐỖ MINH TUẤN
BS ĐỖ MINH TUẤN

TT - Tôi có con đầu lòng. Chuyện vợ chồng anh ấy lộ rõ sự qua quýt cho có. Đâu là nguyên nhân? (Một bạn đọc). Chúng tôi lấy nhau hơn 5 năm. Gần đây chuyện “thăng hoa” xuống sắc. Bà xã đề nghị tôi giữ “nhịp” đều đặn dù mỗi lần không cần “đến nơi đến chốn”. Xin bác sĩ lời khuyên. (Th.Truyền - Quảng Nam)

2bJAePZq.jpgPhóng to

- Có hàng tá lý do dẫn đến việc quý ông đột nhiên đổi tông “sầu đời” vào kỳ hậu sản của vợ. Nếu loại trừ những thủ phạm kinh điển như stress vì nuôi con, bà xã không còn như xưa, mất vị thế số một gia đình... thì còn một nguyên nhân nghe hơi nghịch nhĩ: sau khi vợ sinh quý tử như ý, nhiều ông chồng cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất hoàn cầu rồi nên sinh ý định... xả hơi!

Không khó nhận ra những ông bố mãn nguyện này. Đó là những chàng trai trẻ hay quý ông muộn con khao khát có cái ẵm bồng. Đó là những ông chồng kỳ công, vất vả trong việc đầu tư mong vợ báo tin... trễ kinh tháng này. Có ông mất ăn mất ngủ vì thai kỳ, sinh nở của vợ trục trặc nhưng may mắn mẹ tròn con vuông.

Nhiều ông chủ yếu chỉ “nghỉ phép năm” trên giường nhưng cũng lắm ông “xả trại” tối đa sinh lề mề, lùi xùi trong đi đứng, ăn mặc...

Về tiên lượng, sau một thời gian thư giãn đủ, hầu hết “lãn ông” nhanh chóng quay lại vui vầy với vợ, có ông còn thừa thắng xông lên làm luôn cú đúp. Khoản được chăng hay chớ này có thể kéo dài nếu một công đôi việc, ông chờ bà hồi phục sức khỏe, sinh lý hay rảnh tay hơn với thiên thần nhỏ.

Tất nhiên không phải trai một con nào cũng trông... rầu con mắt. Dù sao đây chỉ là khoản bỏ của chạy lấy người tạm thời, có khi còn giúp ông tái tạo sức lao động để trở lại hoành tráng hơn, nên có lẽ các cô cũng nên có chút vỗ tay vào nếu được. Sau cùng, nếu muốn lang quân “trả phép” sớm thì không gì bằng chính quý bà quý cô phải chứng tỏ sự “thuyết phục” từ phía mình.

* Có hai lý do chính khiến một phụ nữ phải đưa ra kế sách có vẻ cam chịu như thế. Về phần mình có thể vì bệnh tật, vì sự cố “điện nguồn” mà nhiều quý cô chịu nhận phần thiệt để giữ gối chăn sống còn. Sâu xa hơn đó là cách giữ chồng bằng chế độ “giao ban thường kỳ”!

Tuy vậy cũng có khi quý cô chọn chăn gối “hình thức” có thể không phải vì mình mà vì chữ sĩ của đức lang quân, với lý do cũng tương tự. Với một số quý ông, đôi khi xảy ra hiệu ứng ngược là càng sa sút phong độ càng muốn “trốn chạy sự thật”, chỉ có điều không phải với... vợ nhà!

Với quý bà quý cô, trong cả hai lựa chọn đều không dễ nói ra căn cốt.

Thú nhận mình nguội không hay mà công bố chồng nhạt cũng dở!

Dù thế nào đây cũng là một hạ sách. Sớm muộn người đàn ông cũng nhận ra màn “độc tấu” của mình vừa “vô duyên” vừa vô tâm.

Hậu quả đáng ngại hơn là từ phía quý cô. Thời gian đầu sự chịu thương chịu khó thiên bẩm có thể bao biện giúp quý cô. Nhưng dần dà sự bức bí không nhẫn nhịn được nữa sẽ gây ra lắm vấn đề về tinh thần, thậm chí tâm thần. Việc này giống như buộc ai đó hằng đêm xem phim bom tấn với đôi kính râm đen kịt và hai cái nút tai kín bưng. Chưa nói cách “vắt nước cốt dừa lấy xác” này còn tác động xấu đến hệ mạch, thần kinh tại chỗ, cả hệ miễn dịch và sức khỏe chung.

Bạn thân mến, có lẽ hay nhất bạn không nên chuẩn y đề đạt của chị nhà. Thay vào đó bạn nên khéo léo hỏi nguyên nhân cho ra lẽ. “Tại anh hay tại ả” không quan trọng, miễn là truy được rồi thì tập trung chữa. Lắm khi bệnh nhẹ lại thành nan y chỉ vì người bệnh không chịu nhận mình có bệnh.

BS ĐỖ MINH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên