21/10/2004 18:42 GMT+7

Mỏ vàng dưới đáy biển Nam Thái Bình Dương

N.TRANG (Theo AFP)
N.TRANG (Theo AFP)

TTO - Ngày 21-10, các nhà nghiên cứu thuộc một đoàn thám hiểm hỗn hợp Nhật và New Zealand tuyên bố đã phát hiện nhiều mỏ vàng và các loại khoáng sản khác quanh khu vực núi lửa dưới biển Nam Thái Bình Dương.

WUO3r02M.jpgPhóng to
Tàu ngầm Shinkai 6500 tham gia chuyến thám hiểm dưới đáy biển Nam Thái Bình Dương

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát các núi lửa ở khu vực ngoài khơi Tonga và Fiji bằng tàu ngầm Shinkai 6500 do Nhật thiết kế, có khả năng hoạt động dưới độ sâu 6500 mét. Tại khu vực dưới đáy biển Laue, vùng núi lửa đang hoạt động của Nam Thái Bình Dương nằm giữa hai đảo trên, nhóm nghiên cứu đã phát hiện nơi đây rất giàu khoáng sản, trong đó có cả vàng. Kết quả phân tích các mẫu vật thu thập từ khu vực này cho thấy có mangane, sắt, kẽm và đồng.

Theo dự kiến, các nhà khoa học này sẽ thực hiện một chuyến khảo sát mới vào tuần tới nhằm xem xét các núi lửa đang hoạt động dưới đáy biển, cách đông bắc New Zealand 300 km về phía đông bắc, nơi có thể cũng rất giàu kháong sản các loại. Ngoài ra, nhà khoa học Cornel de Ronde, thành viên nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ tìm thất nhiều động vật biển và các vi sinh vật chưa từng được biết đến tại khu vực này.

N.TRANG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên