07/05/2016 12:47 GMT+7

​Mở trạm vệ tinh cấp cứu 115 tại Bệnh viện Xuyên Á

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Trạm vệ tinh cấp cứu 115 chính thức ra mắt sáng 7-5, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khu vực ba huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Q.12, TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Trạm vệ tinh cấp cứu 115 chính thức ra mắt sáng 7-5, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khu vực ba huyện: Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Q.12, TP.HCM và một số tỉnh lân cận khi cần cấp cứu có thể gọi số 115 hoặc 08-37.966.999 để được chăm sóc và cấp cứu bởi Bệnh viện Xuyên Á.

Đây là bệnh viện thứ ba mở trạm vệ tinh cấp cứu cho Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM.

Trạm cấp cứu vệ tinh của bệnh viện có ba xe cấp cứu chuyên dụng được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế như máy sốc tim, máy thở, máy theo dõi bệnh nhân và các loại thuốc, vật tư y tế cần thiết luôn trong tình trạng sẵn sàng khởi hành trong vòng năm phút sau khi nhận được yêu cầu cấp cứu.

Đội ngũ cấp cứu ngoại viện cũng được huấn luyện chuyên biệt dành cho nghiệp vụ cấp cứu hiện trường

Theo Bệnh viện Xuyên Á, hiện nay tai nạn giao thông ngày càng nhiều cùng với việc gia tăng người dân bị các bệnh lý cấp tính liên quan đến tim mạch, thần kinh, tiết niệu, sàn chậu khiến cho hệ thống cấp cứu 115 của ngành y tế TP.HCM phải chịu nhiều áp lực do sự quá tải của các bệnh viện trung tâm và do mạng lưới trạm vệ tinh cấp cứu 115 chưa được triển khai nhiều.

Chỉ riêng khoa cấp cứu Bệnh viện Xuyên Á trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 120-150 ca cấp cứu, trong đó số bệnh nhân đến cấp cứu vì chấn thương ngày càng gia tăng.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên