27/03/2012 08:12 GMT+7

Mơ thăm anh trên đảo Sinh Tồn đoạt giải nhất

TruongUy
TruongUy

TT - Vượt qua hơn 700 bài dự thi, bài thơ Mơ thăm anh trên đảo Sinh Tồn của tác giả Nguyễn Thị Mỹ ở Tiền Hải, Thái Bình đã đoạt giải nhất cuộc thi Cảm xúc Trường Sa.

Bài thơ nói về tình cảm của người vợ có chồng công tác trên đảo Sinh Tồn và ước mơ được một ngày ra thăm chồng của người vợ. Tác giả bài viết sẽ được trao một giải thưởng đặc biệt (dự kiến là chuyến đi đảo xa) + 5 triệu đồng.

Hai giải nhì (một chuyến đi đảo xa + 2 triệu đồng) được trao cho bài viết Tôi đã từng thờ ơ với Trường Sa, Hoàng Sa của tác giả Mai Hương ở Ðà Nẵng và Em dành trọn tình yêu này cho anh... của tác giả Noto ở TP.HCM.

Ban giám khảo cũng chấm ba giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả và bài viết sau:

Giải ba (một chuyến đi đảo xa): Mơ một ngày được hát vọng cổ ở Trường Sa (Hoàng Ðức), Sóng Trường Sa (Phan Dang), Chuyện anh lính đảo và cô gái tổng đài (Lê Thị Nhung).

Giải khuyến khích (2 triệu đồng): Mong anh vững bước kiên cường (Phong Lan), Ðất liền "nợ" những "pháo đài giữ biển (Huy Quang), Trường Sa và tuổi thơ tôi (Duy), Tôi là chiến sĩ Song Tử Tây (Ðàm Tân Kỳ), Cảm hứng từ một tiết dạy (La Hoàng Em), Trường Sa luôn bên chúng ta (Ðoàn Thị Thêu), Thầm lặng người đưa đất liền đến Trường Sa (Nguyễn Anh), Truyền lửa Trường Sa (Nguyễn Văn Công), Lời yêu thương gửi DK1 (Lương Thị Thu), Hãy tin ở tình yêu chúng ta (Nguyệt Nguyệt).

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào 8g30 ngày 6-4, rất mong các tác giả tham gia cuộc thi và bạn đọc gần xa đến tham dự. Những tác giả đoạt giải nhưng chưa có địa chỉ đầy đủ xin liên hệ email: truongsa@tuoitre.com.vn.

TUỔI TRẺ

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên