19/01/2006 04:10 GMT+7

Mở rộng thanh tra việc mua trang thiết bị y tế cho các cơ sở

H.VĂN - P.NGUYÊN
H.VĂN - P.NGUYÊN

TT - Sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 16-1 đăng bài “Sở Y tế Bạc Liêu: mua hàng với giá “trời ơi””, ngày 18-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trường Giang- phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu- cho biết: “UBND tỉnh đã chỉ đạo nhanh chóng kết thúc thanh tra, tuy nhiên Sở Y tế xin lùi thời gian năm ngày để làm giải trình.

Trong tuần tới sẽ có kết luận chính thức vụ việc. Nếu thanh tra kết luận có những sai phạm như báo nêu, quan điểm của UBND tỉnh là xử lý kiên quyết và nghiêm minh”.

Theo ông Giang, vụ việc bị phát giác khi Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra thường niên theo kế hoạch 2005 đối với Sở Y tế, cùng thời điểm UBND tỉnh cũng nhận được đơn thư tố cáo xung quanh tiêu cực ở cơ quan. UBND tỉnh đã chỉ đạo đoàn thanh tra tiến hành làm rõ vụ việc mà dư luận cho rằng có “mờ ám” của một số bộ phận cán bộ của sở y tế khi mua sắm trang thiết bị chuyên dùng.

Ngoài ra, ông Giang còn cho biết UBND tỉnh sẽ chỉ đạo tiếp tục thanh tra xung quanh việc mua sắm thiết bị y tế trong những năm trước đây đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng như các trung tâm y tế huyện.

H.VĂN - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên