Khu vực gói thầu XL6 thuộc dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm đang được thi công sáng ngày 28-10 -- Ảnh: Q.Khải |
Sau khi kiểm tra thực tế tại các công trình dọc theo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, ông Minh nhận định một số điểm bị thu hẹp dòng chảy trước đó như khu vực cầu ông Buông, cầu Hậu Giang, cầu Tân Hóa…đã được đơn vị thi công mở rộng hơn.
Tuy nhiên tại các vị trí này vẫn còn hẹp, bùn bồi lắng khá nhiều, làm hạn chế khả năng thoát nước, mặt khác tại một số điểm chưa trang bị máy bơm theo yêu cầu.
Ông Minh đề nghị Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP cần tiếp tục mở rộng dòng chảy, đặc biệt trang bị máy bơm để hỗ trợ khi có trường hợp mưa lớn, kết hợp triều cường.
Ông Lê Hoàng Minh, phó giám đốc Sở GTVT yêu cầu nhà thầu phải tính trang bị máy bơm trong quá trình thi công hỗ trợ bơm thoát nước khi có mưa lớn - Ảnh: Q.Khải |
Sáng ngày 28-10, đoàn kiểm tra phát hiện tuyến cống phí 1,6 x1,6m từ đường Hậu Giang ra kênh Tân Hóa bị chặn lại vẫn chưa được tháo dỡ - Ảnh: Q.Khải |
Ông Trần Trung Hậu, phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP cho biết dọc theo kênh Tân Hóa-Lò Gốm hiện nay đã tiến hành nạo vét khoảng 3/4km lòng kênh phía hạ lưu.
Khu vực cầu ông Buông 2 đang thi công không chỉ làm hẹp dòng chảy mà bùn dưới lòng kênh bồi lắng nhiều làm giảm khả năng thoát nước từ thương lưu kênh Tân Hóa - Lò Gốm xuống hạ lưu - Ảnh: Q.Khải |
Khu vực cầu Tân Hóa dù đã được mở rộng dòng chảy nhưng vẫn chưa đáp ứng khả năng thoát nước nên được đề nghị tiếp tục mở rộng hơn- Ảnh: Q.Khải |
“Ngoài phương tiện thủy, ban cũng đang tính đến khả năng nạo vét, chuyên chở bằng đường bộ để cho kịp tiến độ. Một số đề nghị của Sở Giao thông vận tải, Ban cũng cho nhà thầu thực hiện mở rộng thêm một số đoạn hiện vẫn còn bị thu hẹp”, ông Hậu cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận