12/02/2015 11:09 GMT+7

​Mở rộng điều tra đường dây buôn lậu đường

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Đến nay trong vụ đánh sập đường dây buôn lậu đường xuyên biên giới ở An Giang, ngoài ông Thạnh và bà Phượng bị tạm giam có hơn 40 đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự.

Các bao đường Thái Lan được sang chiết, thay đổi bằng vỏ bao không nhãn mác hoặc vỏ bao đường nội trước khi chuyển xuống ghe vận chuyển về các kho chứa dọc biên giới tại An Giang - Ảnh: Đ.Vịnh

Ngày 11-2, thiếu tướng Bùi Bé Tư - giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết ban chuyên án do Tổng cục An ninh Bộ Công an và Công an An Giang phối hợp đã bắt tạm giam bà Trần Thị Kim Phượng là kế toán doanh nghiệp của gia đình ông Vi Ngươn Thạnh (biệt danh trùm buôn lậu đường cát “Tỉ đường”). 

Đến nay trong vụ đánh sập đường dây buôn lậu đường xuyên biên giới ở An Giang, ngoài ông Thạnh và bà Phượng bị tạm giam có hơn 40 đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự, bắt khẩn cấp để điều tra, trong đó có vợ của ông Thạnh là Châu Thúy Hằng.

Trước đó, Công an An Giang cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hải (ngụ khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang). Khi kiểm tra kho hàng của ông Hải phát hiện chứa 260 bao đường cát, cùng lúc có bốn xuồng máy chở 223 bao đường cát đang vận chuyển từ biên giới về kho.

Ông Hải thừa nhận số đường này là đường Thái Lan được sang chiết, thay đổi bao bì với nhãn hiệu rồi vận chuyển qua biên giới về Việt Nam. Qua điều tra đã xác định ông Hải là mắt xích trong đường dây buôn đường cát của trùm “Tỉ đường”.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên