20/05/2017 11:18 GMT+7

​Mở phòng khám đa khoa vệ tinh ở trạm y tế

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Phòng khám đa khoa vệ tinh đặt tại Trạm Y tế phường Tây Thạnh đi vào hoạt động sáng 20-5 tại địa chỉ 200/14 Nguyễn Hữu Tiến, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Cắt băng khánh thành phòng khám đa khoa vệ tinh Bệnh viện Tân Phú - Ảnh:
L.TH.H
Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng khám đa khoa vệ tinh Bệnh viện Tân Phú - Ảnh: L.TH.H

Phòng khám vệ tinh do Bệnh viện quận Tân Phú và Trung tâm y tế quận Tân Phú phối hợp thành lập.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương - phó giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú - cho biết việc mở phòng khám vệ tinh tại trạm y tế tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt ở nơi gần nhất, góp phần giảm tải cho Bệnh viện quận Tân Phú. 

Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang với 14 bàn khám, 2 giường bệnh, khám đầy đủ các chuyên khoa, có đội ngũ chuyên môn vững (12 bác sĩ, dược sĩ, 9 điều dưỡng và nữ hộ sinh, 2 kỹ thuật viên...), trang thiết bị y tế phù hợp với qui mô phòng khám.

Người dân ở phường Tây Thạnh và các khu vực lân cận sẽ được khám chữa bệnh có chất lượng tốt như đến Bệnh viện quận Tân Phú.

Người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại phòng khám đa khoa vệ tinh sáng 20-5 - Ảnh: L.TH.H
Người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại phòng khám đa khoa vệ tinh sáng 20-5 - Ảnh: L.TH.H

Nhân ngày khai trương phòng khám vệ tinh, các bác sĩ đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà (đường, sữa, dầu ăn...) cho 200 bệnh nhân là người cao tuổi, người có công cách mạng và hoàn cảnh khó khăn.

Trị giá thuốc và quà tặng khoảng 250.000 - 300.000 đồng/người.

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP - đây là phòng khám đa khoa vệ tinh thứ hai do bệnh viện tuyến quận đầu tư được đặt tại trạm y tế.

Thời gian tới, mô hình này sẽ được mở rộng hơn nữa ở các quận, huyện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám bệnh ở nơi gần nhất, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên