25/01/2011 00:46 GMT+7

Mơ ngày thương hiệu Việt bay xa

QUỲNH KHÔI
QUỲNH KHÔI

TTXuân - Theo ông Nguyễn Đức Thuấn - chủ tịch Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso), bất cứ một chuỗi giá trị gia tăng của ngành hàng nào khi xâm nhập vào thị trường thế giới đều bị chi phối bởi cung cầu của giá cả trong từng phân khúc cung ứng của chuỗi.

Orp7WZiw.jpgPhóng to
Công ty cổ phần May Sài Gòn 2 sản xuất áo sơmi cho thương hiệu Topshop (Anh) - Ảnh: T.V.N.

Ngành da giày Việt Nam cũng giống như ngành da giày của các nước và vùng lãnh thổ đi trước như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc..., đều có lợi thế ở hai phân khúc giữa là tổ chức nguồn lực tốt (gồm khâu phát triển sản phẩm, nguyên phụ liệu, xây dựng cơ sở sản xuất) và tổ chức sản xuất xuất khẩu. Riêng phần giá trị tạo mới gồm “sáng tạo, thiết kế ra các kiểu dáng, mẫu mã mới”, là khâu có tính quyết định thì các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa thực hiện được nhiều.

Để làm được điều này, hiện May Nhà Bè lẫn Việt Tiến đều đang xúc tiến riêng các kế hoạch hành động, trong đó từng bước chào bán các sản phẩm do chính mình thiết kế, tạo mẫu xen kẽ trong các hợp đồng sản xuất cho các thương hiệu nổi tiếng nói trên.

“Chúng tôi đang ẩn mình. Nhưng một ngày không xa chắc chắn thương hiệu Việt Nam sẽ bước ra ánh sáng. Chỉ cần có mục tiêu và đặt ra lộ trình thực hiện với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn nhân lực, được trang bị kỹ thuật vững chắc cộng với đội ngũ nhân công kỹ thuật cao, tôi tin các doanh nghiệp Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu” - ông Phan Văn Kiệt, phó tổng giám đốc Công ty may Việt Tiến, tin tưởng.

QUỲNH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên