04/02/2012 05:10 GMT+7

Mô hình trồng lúa không dùng chất hóa học

TRẦN MẠNH - V.TR.
TRẦN MẠNH - V.TR.

TT - Ngày 3-2, Công ty Control Union Vietnam đã cấp giấy chứng nhận canh tác hữu cơ cho nông trại Viễn Phú thuộc Công ty cổ phần sản xuất thương mại Viễn Phú (Cà Mau). Ông Richard de Boer, giám đốc quản lý Control Union Việt Nam, cho biết đây là mô hình canh tác lúa gạo đầu tiên của Việt Nam và cũng là đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận này.

Theo ông Richard, phương thức canh tác hữu cơ đòi hỏi không sử dụng phân bón hóa học, thuốc diệt cỏ, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng... Các sản phẩm nông nghiệp được chứng nhận hữu cơ đảm bảo về chất lượng và an toàn cho người sử dụng và chứng nhận này có giá trị trên toàn cầu, đặc biệt là các thị trường khó tính như EU và Mỹ.

* Theo Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần giám định và khử trùng FCC đã kiểm tra và chứng nhận tổ hợp tác sản xuất thanh long Chợ Gạo (Tiền Giang) đạt tiêu chuẩn VietGAP (tiêu chuẩn Việt Nam về chất lượng, an toàn và truy nguyên được nguồn gốc). Diện tích được công nhận xấp xỉ 20ha của 21 hộ nông dân. Sản lượng trung bình gần 600 tấn/năm.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu (Cục Bảo vệ thực vật) đã cấp mã số xuất khẩu thanh long cho tổ hợp tác này để xuất khẩu sang Mỹ.

* Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Chánh Thu (Bến Tre), cho biết chuyên gia kiểm dịch thực vật của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đến kiểm tra và cấp mã số cho nhà đóng gói trái cây của công ty. Nhà đóng gói của Công ty Chánh Thu đã đạt tiêu chuẩn GlobalGAP có công suất 1 tấn/ngày. Hiện Công ty Chánh Thu đang chuẩn bị xuất 4 tấn chôm chôm sang Mỹ. Trước đó vùng trồng chôm chôm Chợ Lách (Bến Tre) đã được cấp mã số xuất khẩu sang Mỹ.

TRẦN MẠNH - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên