Phác họa thiết kế Mitsubishi Triton đời mới - Ảnh: Kolesa.ru
Mitsubishi Triton đời mới dự kiến ra mắt trong 6 tháng là một trong những đầu tàu cực kỳ quan trọng cho thương hiệu chủ quản, nhằm khôi phục vị thế đội hình tại Đông Nam Á. Sau khi rút chân khỏi châu Âu, hãng đã và đang dồn toàn lực cho khu vực đang phát triển này, nhưng COVID-19 cùng chuỗi cung ứng gián đoạn khiến họ "lực bất tòng tâm".
Từ khi về với liên minh Renault - Nissan, Mitsubishi đã không còn lúc nào cũng phải lo canh cánh chuyện phá sản, nhưng sức bật để họ vươn lên thực tế chưa có. Mitsubishi Outlander đời mới được đánh giá cao (một phần cũng nhờ khung gầm Nissan X-Trail) lắp ráp chậm và cũng không phải không có lỗi, bản chủ lực Outlander PHEV cũng chưa thể mở rộng địa bàn.
Do vậy, Mitsubishi Triton năm nay và Outlander Sport đời mới sau đó sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại thị phần từ tay các đối thủ đồng hương như Toyota hay Honda. Vấn đề là trên thực tế, Mitsubishi... không có một dòng xe nguyên bản nào nặng ký đang phát triển.
Bộ khung bên dưới Mitsubishi Triton mới sẽ lấy từ Nissan Navara trong khi giao diện đầu xe lấy cảm hứng từ Nissan Navara - Ảnh: Kolesa.ru
Outlander, như đã nói, chung khung gầm X-Trail. Mitsubishi Triton đời mới sắp ra mắt chung khung gầm Nissan Navara, còn Outlander Sport thì nhờ tới Renault Captur. Việc tiết kiệm chi phí phát triển xe chủ lực mới có khả năng buộc họ phải dựa dẫm vào Xpander và Xpander Cross tại Đông Nam Á...
Một điều đáng buồn nữa cho Mitsubishi là họ không có xe điện mới để người dùng chờ đợi. Ngoài Nhật Bản, mẫu xe điện sáng giá nhất mà họ có là Airtrek (2021) cho thị trường Trung Quốc, và cũng không phải do họ phát triển mà mượn khung gầm Aion V của đối tác Guangzhou Automobile.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận