11/03/2016 11:29 GMT+7

Công an vào cuộc tìm người con thất lạc 42 năm

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Công an đã tiếp xúc với các thành viên trong gia đình để tìm hiểu thông tin, xem xét các hồ sơ và sẽ tham gia hỗ trợ gia đình chị Trang tìm người thân là con ruột của bà Hạnh.

Bức ảnh cũ của gia đình có mặt cả năm mẹ con bà Hạnh. Trong ảnh chị Trang đứng ở bìa phải ảnh, tựa đầu vào vai chị cả - Ảnh: L.Anh

Sáng 11-3, theo gia đình chị Trang, Công an quận Ba Đình và Công an Hà Nội đã tiếp xúc với các thành viên trong gia đình để tìm hiểu thông tin, xem xét các hồ sơ gia đình còn lưu trữ và sẽ tham gia hỗ trợ gia đình chị Trang tìm người thân là con ruột của bà Hạnh, cùng sinh vào ngày 10-10-1974 tại Nhà hộ sinh Q.Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó, ngày 10-3, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, mẹ chị Trang cũng đã có cuộc trò chuyện với 3 nữ hộ sinh từng công tác tại Nhà hộ sinh quận Ba Đình giai đoạn năm 1974-1975, tuy nhiên tất cả các nữ hộ sinh đều đã già, có người đã trên 80 tuổi và khi trò chuyện, họ không nhớ bất kỳ chi tiết nào.

“Danh sách các nữ hộ sinh làm việc giai đoạn 1974-1975 tại Nhà hộ sinh Ba Đình là do Sở Y tế Hà Nội cung cấp cho gia đình chúng tôi, nhưng vẫn chưa có manh mối nào đáng kể” - đại diện gia đình cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết gia đình bà Hạnh đã đến làm việc với sở, và hiện Sở Y tế vẫn tiếp tục rà soát hồ sơ.

“Vấn đề thời gian đã quá lâu, đã 42 năm trôi qua nên nhiều loại hồ sơ không còn.

Việc tìm kiếm người con ruột của bà Hạnh, theo tôi phải tổng hợp nhiều kênh, nhiều phương pháp, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan công an trong tìm kiếm những người cùng sinh ngày 10-10 ở Nhà hộ sinh quận Ba Đình, hoặc có thể sinh trước/sau đó 1 ngày.

Vì theo thông tin tôi được biết, phải đến ngày hôm sau, tức 1 ngày sau sinh bà Hạnh mới được gặp con lần đầu và phát hiện sự nhầm lẫn giữa số viết trên tay 2 mẹ con là 32 và 33.

Tôi cũng rất mong muốn những người có những ngày sinh như vậy tại Nhà hộ sinh Ba Đình cùng liên lạc với gia đình để được đoàn tụ” - ông Cường nói với Tuổi Trẻ.

Hành trình tìm kiếm người thân của gia đình bà Hạnh vẫn đang được tiếp tục, và cho đến nay là 5 ngày bà Hạnh đều rất ít ngủ để ngóng tin người con đã thất lạc 42 năm.

“Tôi mong tìm được con để biết con sống như thế nào, để tạ lỗi với ông chồng tôi (chồng bà Hạnh đã mất 12 năm nay- P.V) vì tôi đã làm thất lạc giọt máu của ông ấy” - bà Hạnh cho biết.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên