16/04/2013 16:39 GMT+7

Minh Thụy về đầu đường đua dài 200 cây số

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 16-4, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC THVL) đã giành chiến thắng ở chặng thứ tư Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013 - Number 1 Vitamin từ TP Vinh (Nghệ An) đi TP Đồng Hới (Quảng Bình) có lộ trình dài nhất giải (200km) với thời gian 4 giờ 43 phút 44 giây.

q4ej7emE.jpgPhóng to
Minh Trí (số 41- phải) leo đèo Ngang - Ảnh: T.P
igGFFE0c.jpgPhóng to
Minh Thụy về nhất chặng thứ 4 - Ảnh: T.P
Sg3mlg7j.jpgPhóng to
Các tay đua thi đấu nỗ lực ở chặng thứ 4 - Ảnh: T.P

Đây là chặng thi đấu mà các tay đua ADC THVL nỗ lực bảo vệ cho Trịnh Đức Tâm giữ khoảng cách với nhóm dẫn đầu bảng tổng sắp chờ thời điểm quyết định ở những chặng đèo. Trong khi đó, Bảo vệ thực vật Sài Gòn cũng ra sức kéo dãn khoản cách thời gian trong cuộc đua đến ngôi vô địch đồng đội với các đối thủ.

Thế nên ngay khi xuất phát, các tay đua có khả năng tranh chấp thứ hạng cao đều bị ADC THVL kèm chặt ở toán sau. Phía trên, các tay đua khác tận dụng cơ hội tổ chức tấn công khiến đoàn đua nhiều lần tách toán rồi lại nhập toán vô cùng hấp dẫn.

Đến khi qua đèo Ngang (còn cách đích khoảng 60km), đoàn đua bị chia thành hai nhóm rõ rệt. Trong đó, các tay đua mạnh như Bùi Minh Thụy, Đỗ Tuấn Anh, Lê Văn Duẩn,.. vì không còn nhiều hi vọng cạnh tranh Áo Vàng nên được các đối thủ “thả” cho đi ở nhóm đầu.

Khi gần về đến đích, Minh Thụy tấn công mạnh mẽ để ung dung một mình cán mức trước tiên với thời gian 4 giờ 43 phút 44 giây, hơn người về thứ hai là tay đua đang giữ Áo Xanh Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đến 6 giây.

Tuy về kém Minh Thụy đến 8 giây nhưng tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Cỏ May Đồng Tháp) qua mặt Võ Văn Tuấn (Bến Tre) vươn lên giành Áo Vàng tổng sắp với tổng thời gian 12 giờ 34 phút 41 giây, hơn người xếp thứ hai Trần Thanh Điền (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) 5 giây.

Chiếc Áo Đỏ dành cho Vua leo núi tạm thời thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Lưu Thanh Nhân của Bảo vệ thực vật Sài Gòn khi anh cán đỉnh đèo Ngang đầu tiên. Đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thời gian 37 giờ 44 phút 39 giây.

Ngày 17-4, cuộc đua tiếp tục chặng thi đấu thứ 5 từ TP Đồng Hới đi TP Huế có lộ trình dự kiến 183km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên