30/01/2004 05:12 GMT+7

Minh Thư nhận vai chính trong Tiếng dương cầm trong mưa

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Sau thành công của Gái nhảy và Lọ Lem hè phố, nữ diễn viên Minh Thư được đạo diễn Lê Hữu Lương mời vào vai nữ chính trong bộ phim Tiếng dương cầm trong mưa.

mRcVrGO4.jpgPhóng to
Minh Thư (phải) trong một cảnh quay Tiếng dương cầm trong mưa - Ảnh H.L

Minh Thư sẽ vào vai Châu, một cô sinh viên nhạc viện có cá tính hoàn toàn khác so với vai ở hai phim trước - rất hiền lành nhưng có ý chí mạnh mẽ.

Tiếng dương cầm trong mưa vừa được khởi quay vào ngày 29-1. Đây cũng là bộ phim nhựa đầu tiên của Hãng phim Giải Phóng trong năm 2004.

* Ngày 27-1, giáo sư Hoàng Chương, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, cho biết trong ba năm hoạt động, trung tâm đã thành công với dự án đầu tiên “Đưa sân khấu vào học đường” và hiện đang chuẩn bị thực hiện dự án nghiên cứu “Vì sao người Việt rất thành công ở nước ngoài nhưng nước VN vẫn chậm tiến?”.

Trung tâm vừa được cấp giấy phép hoạt động độc lập từ năm 2004 và sẽ đặt văn phòng liên lạc ở các tỉnh phía Nam tại khách sạn Sài Gòn, 41-47 Đông Du, Q.1, TP.HCM

* Ôi! Giá mà tôi giàu có là câu chuyện kể về Aldo Bonnard, người đàn ông "đen đủi": vợ đòi ly dị, công việc chẳng ra chi... Rồi anh trúng số. Nhưng chưa kịp báo tin vui với vợ thì anh phát hiện cô vợ yêu dấu đang cặp bồ với sếp mình. Hai giải pháp được đặt ra: hoặc chia số tiền trúng số cho vợ và tình địch, hoặc giấu đi số tài sản cho đến khi ly dị xong...

Phim hài của Pháp do Michel Munz và Gérard Bitton làm đạo diễn. Chiếu tại IDECAF TP.HCM ngày 31-1 (suất 15g: tiếng Việt) và 3-2 (suất 18g: tiếng Việt, 20g: tiếng Pháp). Giá vé: 6.000 đồng.

* Trường ĐH Cần Thơ vừa cho ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử thuộc liên chi hội Bạc Liêu. CLB gồm 20 thành viên, sẽ sinh hoạt tại đại sảnh ký túc xá sinh viên gốc Bạc Liêu vào ngày thích hợp hằng tháng. Những hậu duệ quê hương bác Sáu Lầu sẽ tổ chức hát với nhau, sưu tầm và phổ biến những tài liệu về đờn ca tài tử, những câu đố vui và sáng tác lời mới… nhằm giữ gìn và nâng cao trình độ hiểu biết về lĩnh vực đờn ca tài tử.

* Trung tâm hình ảnh của IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) sẽ tổ chức buổi triển lãm hình ảnh “Phía sau quyển sách Với chân mạng Thanh Long” của Fransois Jarlov từ ngày 5-2 (khai mạc lúc 18g) đến ngày 19-2.

F.Jarlov xuất thân là thợ gốm và đã tham gia khóa đào tạo tại Trường cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội về kỹ thuật làm gốm Raku và đã cho xuất bản quyển sách Với chân mạng Thanh Long dày 160 trang sau nhiều lần đến VN, gồm những tư liệu từ địa lý đến lịch sử VN, từ nghệ thuật sản xuất đồ gốm Bát Tràng hay giấy dó cho đến thao tác làm nón lá, sản xuất nhang và cách têm trầu... 27 hình ảnh trưng bày lần đầu tiên tại IDECAF cho người xem khám phá một tác phẩm đầy tính thơ. Vào cửa tự do.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên