03/09/2012 08:31 GMT+7

Minh Phương cân nhắc trở lại đội tuyển

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Hôm 2-9, tiền vệ Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng) cho hay anh đang cân nhắc quay trở lại phục vụ đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2012, theo lời mời của LĐBĐ VN (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia.

ckBmkZWj.jpgPhóng to

Lần sau cùng thủ quân Minh Phương (trái) khoác áo đội tuyển quốc gia là trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2010 trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Sĩ Huyên

Gần hai năm trước, sau khi tuyển VN bị Malaysia đánh bại ở bán kết AFF Suzuki Cup, Minh Phương tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia với lý do muốn tạo cơ hội để các đồng nghiệp trẻ vươn lên. Lời tuyên bố chia tay đội tuyển của anh đã làm nhiều người bất ngờ vì khi ấy anh mới 30 tuổi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV đội tuyển VN Phan Thanh Hùng cho biết: “VFF lẫn toàn bộ thành viên ban huấn luyện đội tuyển đều nhất trí cao trong việc mời Minh Phương quay lại đội tuyển. Với góc nhìn chuyên môn, tôi cho rằng tuổi 32 là tuổi đẹp nhất với một tuyển thủ quốc gia. Hàng tiền vệ của đội tuyển hiện có gần chục người nhưng chưa ai có thể đóng vai trò cầu nối, dẫn dắt trận đấu và đá phạt hiệu quả như Minh Phương”.

Ông Hùng cũng phân tích thêm: “Nếu như Minh Phương chấp nhận lời mời, ban huấn luyện sẽ có giáo án riêng để giúp cậu ấy nâng cao thể lực. Chúng tôi biết cách sử dụng Minh Phương đúng thời điểm để phát huy tối đa năng lực chuyên môn. Đó cũng là cách thức mà HLV Lê Huỳnh Đức đã áp dụng mùa giải vừa qua (mùa 2012 Minh Phương đã chơi 25/26 trận ở V-League 2012, góp phần quan trọng đưa SHB Đà Nẵng đến ngôi vô địch)”.

Minh Phương cho biết anh vẫn khao khát cống hiến cho đội tuyển, nhưng tuổi tác là rào cản khiến anh cân nhắc lời mời: “Không chơi thì thôi, đã chơi bóng, khoác áo đội tuyển quốc gia thì phải cống hiến cho ra trò để không phụ niềm tin của mọi người. Nhưng tuổi 32 sẽ cản trở tôi rất nhiều”. HLV đội SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng ủng hộ Minh Phương trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, Huỳnh Đức khuyên Minh Phương phải suy nghĩ thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

Minh Phương nói với HLV Phan Thanh Hùng hãy cho anh thêm thời gian để cân nhắc và chuẩn bị nền tảng thể lực. Đề nghị chính đáng này đã được HLV Phan Thanh Hùng đồng ý.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên