04/02/2011 19:32 GMT+7

Minh Luân: Người nhà quê "chuẩn không cần chỉnh"

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTXuân - Cao 1,8m. Cặp mắt sắc lạnh nhưng khi cười trông lại rất hiền. Đó là ấn tượng ban đầu mà bạn sẽ khó quên nếu gặp chàng diễn viên vừa tròn 25 tuổi: Minh Luân.

oF7jIPc6.jpgPhóng to
Minh Luân và Nhật Kim Anh trong phim truyền hình Đôi mắt ân tình -Ảnh: T.T.D.

Minh Luân từng được nhiều người gọi là “Jang Dong Gun” VN, bởi anh vào vai bác sĩ lãng tử An Hùng (vai Jang Dong Gun từng đảm nhiệm) khá thành công trong bộ phim dài 30 tập Anh em nhà bác sĩ. Một số người còn ưu ái cho rằng nếu Anh em nhà bác sĩ đạt 60% so với phiên bản gốc thì Minh Luân đã góp công đến 40% .

Khán giả thấy vậy nhưng vai diễn mà Luân thích nhất lại là vai Út Tường - chàng trai miệt vườn mạnh mẽ và quyết đoán trong bộ phim Dòng sông định mệnh. Thời buổi nhà nhà làm phim truyền hình hiện nay, việc tìm kiếm diễn viên hợp vai khó như... “hái sao trên trời” thì với lối diễn xuất nam tính và đầy bản lĩnh, Minh Luân trở thành “sự lựa chọn số 1” của nhiều đạo diễn, hãng phim cũng là điều dễ hiểu.

Đến giờ Luân đã nhận khoảng 20 vai diễn trong phim truyền hình, đủ mọi tính cách, chính diện, phản diện và cả hài hước… Bí quyết để các vai diễn của Minh Luân ngày một sâu sắc hơn chỉ đơn giản là: học cách diễn từ đàn anh đàn chị qua cánh gà sân khấu (hiện Luân đang tham gia diễn kịch tại sân khấu Phú Nhuận). Luân thẳng thắn: “Kiến thức học ở thầy cô trên trường còn nhiều lý thuyết, thiếu tính thực tế. Vì thế muốn phát triển nghề cần phải quan sát và cọ xát ngoài đời thật nhiều. Môi trường sân khấu giúp tôi trưởng thành hơn trong diễn xuất”.

Con đường nghệ thuật của Minh Luân không trải hoa hồng. Là con trai duy nhất trong gia đình có bốn anh chị em làm nông và buôn bán tại Đồng Tháp, Luân đã trải qua nhiều công việc như bán vật liệu xây dựng, phục vụ quán cà phê, giữ xe, làm người mẫu rồi cuối cùng quyết gắn bó lâu dài với nghề diễn. Chính cuộc sống vất vả đã tạo cho anh lối sống tiết kiệm, khéo thu vén và... thích mua hàng trả góp, điều ít thấy ở những diễn viên trẻ bây giờ.

Hội đủ điều kiện để có thể trở thành một ngôi sao, có một ngoại hình “chuẩn không cần chỉnh”, Minh Luân bây giờ vẫn cứ như một con ong chăm chỉ và cần kiệm. “Sống tiết kiệm, tích cóp là bản chất của người miền quê, mà Luân lại là người miền quê thứ thiệt” - chàng trai tuổi đôi mươi nói vậy, thật thà nhưng tự tin.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên