17/05/2009 16:29 GMT+7

MIMAS đoạt giải nhất Imagine Cup Việt Nam 2009

NGỌC TUẤN
NGỌC TUẤN

TTO - "Hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ em liệt" của nhóm MIMAS (ĐH Bách khoa Hà Nội) đã đoạt giải nhất cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2009.

aCcMbbW3.jpgPhóng to
Ông Christophe Desirac, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, trao cúp cho đội đoạt giải nhất cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2009

Ý tưởng đã ra đời từ mong muốn làm sao để bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến não bộ hoặc bệnh nhân bị liệt được chăm sóc tốt hơn với chi phí thấp. Toàn bộ hệ thống được chia thành 4 phân hệ con: phân hệ dành cho bệnh nhân, bác sĩ, gia đình bệnh nhân và phân hệ dành cho cộng đồng xã hội. Sản phẩm hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ em liệt của nhóm MIMAS(ĐHBK Hà Nội) đã bất ngờ đoạt giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2009 kết nối sinh viên Việt Nam đến với cuộc thi Imagine Cup 2009 toàn cầu. Vòng thi trong nước với nội dung thiết kế phần mềm do Microsoft Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức, thử thách sinh viên Việt Nam, khám phá khả năng sáng tạo thông qua việc sử dụng công nghệ, giải quyết các vấn đề mà họ đang cho là thách thức.

Đi cùng các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc, chủ đề của Imagine Cup 2009 là xã hội: “Hãy tưởng tượng một thế giới mà công nghệ giúp chúng ta giải quyết được những vấn đề khó khăn nhất đang đối mặt”.

Đội tuyển đoạt giải nhất nội dung thiết kế phần mềm sẽ có cơ hội hội nhập với các sinh viên xuất sắc đến từ khắp nơi tham dự vòng chung kết thế giới vào tháng 7 tới tại Cairo, Ai Cập. Phần thưởng cho đội đoạt giải nhất cuộc thi trong nước là 30 triệu đồng tiền mặt, các đội nhì, ba, khuyến khích tương ứng 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng do hai nhà tài trợ là HPT và Nhất Nghệ - những đối tác của Microsoft tài trợ. Chi phí chuyến đi tham dự vòng chung kết thế giới tại Ai Cập do Microsoft tài trợ với trị giá gần 300 triệu đồng.

Kết quả như cuộc thi:

Giải nhất: Hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ em liệt của nhóm MIMAS, ĐHBK Hà Nội

Giải nhì: Website dạy học tiếng Việt của nhóm ITBus, Đại học Đà Lạt

Giải ba: tamhonvietnam.net là sản phẩm website của nhóm BKI3, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giải khuyến khích: Sản phẩm Humanity Portal của nhóm Starlight đến từ ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM; eMom là sản phẩm của nhóm các bạn sinh viên đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM.

NGỌC TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên