23/01/2011 05:41 GMT+7

Milos Raonic gây "sốt" tại Melbourne

P.TẤN
P.TẤN

TT - Sau sáu ngày thi đấu, người để lại ấn tượng nhiều nhất ở giải chính là tay vợt 20 tuổi hạng 152 thế giới Milos Raonic (Canada).

TT - Sau sáu ngày thi đấu, người để lại ấn tượng nhiều nhất ở giải chính là tay vợt 20 tuổi hạng 152 thế giới Milos Raonic (Canada).

Đây là lần đầu tiên Raonic có mặt tại Giải Úc mở rộng sau khi vượt qua vòng đấu loại. Nhưng anh bắt đầu gây chú ý khi thắng hạt giống số 22 người Pháp Michael Llodra 3-0 ở vòng 2. Tiếp đến, anh làm nên bất ngờ lớn nhất ở giải (tính đến hết ngày 22-1) khi hạ hạt giống số 10 Mikhail Youzhny (Nga) với tỉ số 3-1 để lọt vào vòng 4. Với kết quả này, Raonic trở thành tay vợt nam Canada đầu tiên lọt vào vòng 4 tại một giải Grand Slam.

Kể từ đầu giải, Raonic là tay vợt có nhiều cú ăn điểm trực tiếp từ các pha giao bóng (79 lần so với 67 lần của chuyên gia giao bóng Andy Roddick). Theo Raonic, vũ khí lợi hại này là sự kết hợp giữa chiều cao (1,96m) và sự khổ luyện. Theo thống kê của ban tổ chức, Raonic đang là tay vợt có pha giao bóng mạnh nhất giải với tốc độ lên đến 230km/giờ. Ngay Youzhny cũng thừa nhận: “Raonic quá xuất sắc. Với những quả giao bóng cực mạnh, Raonic sẽ còn tiến xa”.

Là cháu của một phó tổng thống nước Cộng hòa Montenegro, Raonic đã cùng gia đình sống tại Canada từ khi 3 tuổi. Thành tích ấn tượng nhất của Raonic trước đây là vượt qua vòng loại để có mặt ở Giải Mỹ mở rộng 2010 (bị loại từ vòng 1). Nhưng giờ đây, anh đã tiến bộ vượt bậc nhờ ba tháng tập luyện tại Tây Ban Nha mới đây dưới sự huấn luyện của cựu tay vợt Galo Blanco.

Thành công tại giải Úc sẽ giúp Raonic lọt vào top 100 thế giới và sẽ bỏ túi ít nhất 93.000 đôla Úc. Đó là một khoản tiền lớn bởi trong ba năm thi đấu chuyên nghiệp, Raonic chỉ kiếm được gần 125.000 USD. Trước mặt Raonic là hạt giống số 7 người Tây Ban Nha David Ferrer. Raonic nói: “Tôi sẽ không thấy sốc nếu sớm bị loại, nhưng cũng không ngạc nhiên khi lọt vào nhóm 16 tay vợt cuối cùng. Tôi đã tập luyện chăm chỉ và bây giờ đang gặt hái kết quả”.

Một số kết quả khác

* Đơn nam: Andy Murray (Anh - hạt giống số 5) - Guillermo Garcia - Lopez (TBN - 32): 3-0, Robin Soderling (Thụy Điển - 4) - Jan Hernych (CH Czech): 3-0, Alexandr Dolgopolov (Ukraine) - Jo-Wilfried Tsonga (Pháp - 13): 3-2, David Ferrer (TBN - 7) - Richard Berankis (Lithuania): 3-0, Rafael Nadal (TBN - 1) - Bernard Tomic (Úc): 3-0.

* Đơn nữ: Vera Zvonareva (Nga - 2) - Lucie Safarova (CH Czech - 31): 2-0, Kim Clijsters (Bỉ - 3) - Alize Cornet (Pháp): 2-0...

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên