28/03/2012 08:20 GMT+7

Milan sẵn sàng "bắn hạ" Barcelona

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đây là khẳng định của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trước trận AC Milan tiếp đương kim vô địch Barcelona trên sân nhà San Siro rạng sáng mai 29-3 (THTT lúc 1g45 trên kênh VTV3 và K+1).

Z3mdmXG8.jpgPhóng to
Các cầu thủ Milan trong buổi tập cho trận gặp Barca - Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu, Ibrahimovic tuyên bố trên tờ Corriere dello Sport (Ý): “Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với Barcelona. Nếu muốn đạt được các danh hiệu quốc tế, trước tiên chúng tôi phải biết cách chiến thắng những trận đấu như thế này. AC Milan bước vào trận đấu với tâm lý không có gì để mất. Còn Barcelona sẽ chịu áp lực nặng nề hơn do đang giữ chức vô địch và được xem là đội bóng giỏi nhất thế giới”.

Ibrahimovic tự tin như thế là do AC Milan đang có phong độ tốt thời gian gần đây với chuỗi tám trận bất bại ở Giải vô địch Ý (Serie A), trong đó có sáu trận thắng. Riêng Ibrahimovic lại có phong độ cực tốt ở mùa giải này với 29 bàn thắng. Ở vòng 29 Giải vô địch Ý cuối tuần qua, chân sút 30 tuổi này cũng lập cú đúp giúp AC Milan đá bại AS Roma 2-1. Sau trận đấu đó, Ibrahimovic cho biết anh đang có phong độ tốt nhất và có thể sút tung lưới bất kỳ đội bóng nào. Ibrahimovic cũng muốn chọc thủng lưới Barcelona để trả mối hận bị HLV Pep Guardiola (Barcelona) ruồng bỏ cách đây gần hai năm.

Trận cầu này sẽ là cơ hội để Ibrahimovic so tài với Lionel Messi (Barca) - tiền đạo cũng đang có phong độ rất tốt với 55 bàn thắng trong 46 trận mùa này. Ở Champions League, Messi đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 12 bàn thắng. Phong độ tốt của Messi và đồng đội cho thấy AC Milan không dễ “bắn hạ” Barca dù họ rất quyết tâm. Đó là chưa kể AC Milan chịu tổn thất khá nặng với nhiều trụ cột vắng mặt do chấn thương và treo giò như hậu vệ Ignazio Abate, trung vệ Silva, cặp tiền đạo Robinho và Pato, tiền vệ Mark Van Bommel. Trong khi đó, Barca dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất. Ngoài ra, trong năm lần gặp gần đây nhất, AC Milan không thắng được Barca trận nào.

Được đánh giá cao hơn nhưng thủ môn Victor Valdes (Barcelona) tỏ ra rất thận trọng: “AC Milan luôn là đội bóng nguy hiểm. Họ chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả và luôn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống bóng chết. Vì vậy, chúng tôi cần phải giữ được sự tỉnh táo và tránh phạm sai lầm, nếu không sẽ phải trả giá đắt”.

“Hùm xám” cần cảnh giác

“Hùm xám” Bayern Munich (B.M) được đánh giá cao hơn khi đối đầu với chủ nhà Marseille (THTT lúc 1g45 ngày 29-3 trên kênh K+NS). B.M đang có trong tay chuỗi năm trận thắng liên tiếp ở mọi giải đấu. Đặc biệt trong ba trận gần đây, họ ghi tổng cộng 20 bàn thắng. Trong khi đó, Marseille lại sa sút phong độ một cách thảm hại với bảy trận thua trong tám trận gần đây ở mọi giải đấu. Cách đây một tuần, Marseille gây thất vọng lớn khi thất bại 2-3 trước Quevilly (đang chơi ở Giải hạng 3) tại tứ kết Cúp quốc gia Pháp. Ở trận gặp B.M, Marseille còn mất thủ môn Mandanda và trung vệ Diawara do bị treo giò.

Tuy nhiên ở Champions League, Marseille lại có phong độ khá tốt. Mùa này, họ từng hai lần hạ Borussia Dortmund ở vòng bảng, rồi vượt qua Inter Milan ở vòng 1/16. Vì thế nếu chủ quan, B.M có thể phải trả giá.

B.N.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên