06/08/2011 21:01 GMT+7

Milan lội ngược dòng hạ Inter

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 6-8, trận siêu cúp Ý trên sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã kết thúc với phần thắng 2-1 thuộc về Milan.

Sneijder mở tỷ số cho Inter Milan trong hiệp một nhưng sang hiệp hai, Ibrahimovic và Boateng đã ghi hai bàn giúp AC Milan lội ngược dòng thành công.

2EkEzhOb.jpgPhóng to
Các cầu thủ AC Milan với siêu cúp nước Ý 2011 - Ảnh: AP

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri của AC Milan vẫn trung thành với lối chơi 4-3-3 quen thuộc. Ba mũi tấn công của Milan là Boateng - Ibrahimovic - Robinho. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, HLV Allegri tiếp tục tin dùng những cựu binh như Seedorf hay Gattuso.

Ngược lại với sơ đồ thiên về tấn công của AC Milan, HLV Gasperini của Inter Milan đã bố trí một đội hình vững chắc hơn cho phòng ngự khi chỉ một mình Eto'o đá cắm. Trong số 5 tiền vệ của Inter, có hai cầu thủ hộ công là Sneijder và Stankovic. Dù với đội hình hơi thiên về phòng ngự nhưng chính Inter Milan mới là đội có cơ hội trước khi Sneijder uy hiếp khung thành thủ môn Abbiati ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi khi Inter Milan nắm thế chủ động tấn công trong khi AC Milan rình rập phản công. Đội bóng áo sọc đỏ đen cũng có riêng cho mình các cơ hội nhưng lần lượt Ibrahimovic rồi Robinho lại vuốt bóng ra ngoài.

Trong thế trận sáng sủa và hợp lý hơn, Inter Milan đã có bàn mở tỷ số ở phút 21 nhờ vào cú sút phạt thần sầu của Sneijder. Cú vuốt bóng của Sneijder đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành và dù Abbiati đã với tay chạm được nhưng không thể ngăn Milan bị thủng lưới.

Hiệp một kết thúc với thế trận và cả tỷ số thuộc về Inter Milan. Nhưng sang hiệp hai, Milan đã chơi khởi sắc hơn hẳn với sự biến hóa trong tấn công. Các tiền đạo Boateng - Ibrahimovic - Robinho và Pato - người vừa vào sân thay người - đều đã để lại dấu giày trong hai bàn thắng của đội nhà.

sGoMzqKP.jpgPhóng to
Pha sút bóng ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp của Sneijder - Ảnh: AP

Phút thứ 60, Robinho có pha giữ và đi bóng điệu nghệ ở rìa vòng cấm địa rồi bấm bóng cho Seedorf thoát xuống, căng ngang để Ibrahimovic bay người đánh đầu cân bằng tỷ số. Trong bàn thua này, lỗi lớn nhất thuộc về Javier Zanetti khi anh lúng túng trong pha xử lý - phân vân giữa việc dâng lên sập bẫy việt vị hay theo kèm sát Seedorf.

Chín phút sau Inter Milan lại bị thủng lưới, lần này không thể trách hàng phòng ngự của họ mà vì Pato quá xuất sắc. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Pato vịn bóng khéo, cắt mặt hai hậu vệ Inter rồi tung cú sút chéo góc cực kỳ hiểm hóc. Bóng đập cột dọc dội ra và Boateng quá dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau khi ghi bàn, Boateng đã có màn ăn mừng bàn thắng khá độc đáo, bằng một cú xoay người đá taekwondo. Có thể nói cầu thủ này có khá nhiều tài lẻ, trước đây anh đã có màn trình diễn nhảy moonwalk của Michael Jackson.

Với thắng lợi này, AC Milan đã mở đầu mùa bóng 2011-2012 khá ngọt ngào. Trong khi đó HLV Gasperini đã thất bại ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên với Inter Milan.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên