16/12/2013 10:30 GMT+7

Miền Bắc tiếp tục rét, Sa Pa tuyết phủ dày 10cm

TTO
TTO

TTO - Sáng 16-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Trước đó, từ ngày 15-12, tuyết đã phủ trắng nhiều khu vực tại Sa Pa, Lào Cai.

otIPbok3.jpgPhóng to
Xe hơi nối đuôi nhau xem tuyết rơi trắng xóa - Ảnh: HT
ePtXss9P.jpg
Xe nối đuôi nhau xem tuyết rơi trắng xóa - Ảnh: HT

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm 15 và sáng sớm 16-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh kết hợp với rãnh gió tây trên cao đã gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc; vùng đồng bằng Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8. Sáng và trưa nay 16-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một vài nơi thuộc Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh. Từ chiều nay (16-12), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động. Từ chiều mai 17-12, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Bộ và vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại.

Trước đó, từ sáng 15-12, khu vực Núi Xẻ (đường lên đỉnh Fansipan) có độ cao từ 2.400m trở lên có tuyết rơi, trời không mưa. Lượng tuyết dày khoảng 2-3 cm, phủ trắng mặt đất và bám trắng các cành cây.

Buổi sáng, nhiệt độ tại Núi Xẻ xấp xỉ 0 độ C, khu vực Trạm Tôn và Ô Quý Hồ ở ngưỡng 2 độ C.

Càng về trưa, nhiệt độ càng giảm. Lúc 11g30, tại đèo Ô Qúy Hồ (Sa Pa, ở độ cao 1.500 m) đã phủ trắng tuyết. Nhiệt độ tại đây hạ xuống còn 0 độ. Tuyết trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ đã dày 8-10cm.

TTO gửi đến bạn đọc một số hình ảnh tuyết rơi tại Sa Pa:

sqgRVk7H.jpg
Xe nối đuôi nhau xem tuyết rơi - Ảnh: HT
WkgGwa5f.jpg
Xe nối đuôi nhau lên Ô Quý Hồ xem tuyết rơi - Ảnh: H.T
HLNALiR0.jpg
8FeJG4gF.jpg
dsqZI1is.jpg
mlMxCleI.jpg
lL1ajRUJ.jpg
zofBlzul.jpg
wKG64eyk.jpg
KUymm8Cz.jpg
QQenhMeo.jpg
wv5UikaX.jpg

Ảnh: Hồng Thảo

FYkEoHlK.jpg
Tuyết ụn trên đường. Ảnh: N.T.Thế
DtIhuobv.jpg
Tuyết phủ đèo. Ảnh: N.T.Thế
q6pWVW5U.jpg
Tuyết dày từ 8-10cm. Ảnh: N.T.Thế
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên