18/12/2014 12:27 GMT+7

Miền Bắc nhiều nơi 0-1 độ C, có thể đông tuyết

T.PHÙNG - HỒNG THẢO
T.PHÙNG - HỒNG THẢO

TTO -  Sáng sớm 18-12, tại Đồng Văn (Hà Giang) nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận là 0 độ C, Sìn Hồ (Lai Châu) 0,9 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 1 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết sáng sớm 18-12, nhiều nơi ở miền Bắc nhiệt độ đã giảm sâu do không khí lạnh.

Sa Pa trắng sương muối đông kết - Ảnh:HỒNG THẢO

Lúc sáng sớm tại thị trấn Sa Pa và đèo Ô Quý Hồ cùng một số nơi xuất hiện sương muối phủ trên cây cỏ. Do nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm cao kèm theo sương muối nên rét cắt da cắt thịt.

Khắp thị trấn Sa Pa, sương muối bị đông kết, phủ trắng cây cỏ. “Sương muối dày như thế này, trời lại quang mây, gần trưa có nắng hừng lên là dấu hiệu trời còn rét sâu trong những ngày tới, nhiều khả năng có băng giá, tuyết rơi”- ông Lưu Minh Hải- Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng- thủy văn Lào Cai cho biết.

Theo một cán bộ kiểm lâm của Vườn quốc gia Hoàng Liên, tại Trạm Tôn (nơi xuất phát leo đỉnh Phan Xi Păng) cho biết: Trên độ cao từ 1.900 mét trở lên của đỉnh Phan Xi Păng, băng tuyết đã rơi khá dày, từ đêm qua.

“Sương muối là hiện tượng thời tiết rất nguy hại cho cây trồng, vật nuôi các loại. Đây là đợt sương muối đầu tiên “tấn công” Sa Pa trong mùa đông năm nay. Dự báo, đêm 18-12, sương muối đông kết tiếp tục xảy ra ở các khu vực núi cao của huyện Sa Pa và Bát Xát và cường độ mạnh hơn”- ông Hải cho biết.

Nhiều nơi ở miền núi phía Bắc cũng ghi nhận nhiệt độ thấp dưới 5 độ C như: Trùng Khánh (Cao Bằng) và Ngân Sơn (Bắc Kạn) đều có mức nhiệt 2,4 độ C, TP Lạng Sơn 3 độ C, TP Cao Bằng 4 độ C.

Ở Hà Nội nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại Hà Đông là 9,3 độ C. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ phần lớn có nhiệt độ 8 đến 10 độ C như: Nho Quan (Ninh Bình) 8 độ C, Hải Dương 8,7 độ C...

Tuy nhiên, do trời quang mây nên tình trạng rét buốt ở miền Bắc chủ yếu xuất hiện về đêm và sáng sớm. Trưa và chiều, trời có nắng nên nhiệt độ ở các tỉnh đồng bằng miền Bắc tăng nên từ 17 đến 20 độ C.

Các đợt sóng lạnh từ không khí lạnh kết hợp gió mùa đông bắc đang hoạt động mạnh cũng liên tục tràn xuống Nam Bộ trong những ngày qua khiến Nam Bộ se lạnh.

 

 

T.PHÙNG - HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên