17/05/2011 10:53 GMT+7

Microsoft Xbox giúp phá án

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Có lẽ đây là lần đầu tiên mà thiết bị giải trí Xbox của Microsoft đã được dùng để… tóm gọn một thủ phạm giết người. Câu chuyện của chúng ta xảy ra tại Saskatoon, Canada.

fP9yFuCz.jpgPhóng to
Máy chơi game Xbox. Ảnh minh họa: Internet

Tên tội phạm tuổi vị thành niên (danh tính được giữ bí mật), đã bị buộc tội giết người cấp độ 2 vì đã bắn chết cô gái Charlotte Jolly vào ngày 1-9-2009. Trước đó nạn nhân và thủ phạm không quen biết nhau. Diễn biến vụ việc như sau: Jolly và tên giết người, vốn thuộc hai nhóm khác nhau, đã va chạm trên một con đường, sau đó thủ phạm đã bắn chết nạn nhân sau khi xảy ra cãi vã giữa hai nhóm bạn.

Nhân chứng cho bên nguyên đã cung cấp cho tòa án chứng cớ cho thấy khẩu súng của thủ phạm thuộc về một chiếc xe hơi bị đánh cắp. Vào thứ Năm vừa qua, cảnh sát đã triệu tập người chú của kẻ giết người để tìm hiểu thêm về vụ việc. Người đàn ông này đã đồng ý bí mật ghi âm người cháu của mình, đổi lại ông sẽ được cảnh sát xóa một buộc tội nặng liên quan đến hành vi uống đồ uống có cồn khi lái xe.

rDg1Unid.jpgPhóng to
Nạn nhân Charlotte Jolly. Ảnh minh họa: www.cbc.ca

Để thực hiện việc này, cảnh sát đã cài một máy thu âm vào trong… chiếc máy chơi game Xbox trong nhà người chú. Sau đó, vào lúc chạng vạng sáng, khi hai chú cháu đang mải chơi trò Guitar Hero, kẻ tình nghi đã thú nhận việc mình đã bóp cò súng.

Luật sư của thủ phạm, Morris Bodnar, nói rằng tuy thân chủ của mình đã thú nhận hành vi giết người, ông sẽ cố gắng để thuyết phục quan tòa rằng đây là vì mục đích tự vệ.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: xbox