01/07/2004 10:40 GMT+7

Microsoft và Logitech chạy đua thời trang chuột PC

Theo IToday-PC World
Theo IToday-PC World

Để mở rộng dòng sản phẩm chuột không theo truyền thống của mình, Microsoft đang giới thiệu ra 2 loại chuột được tạo ra bởi nghệ sĩ thiết kế cao sản Philippe Starck. Đây là hai loại chuột có dây, đơn giản và hiệu quả khi sử dụng.

GvIu5FgM.jpgPhóng to
Một loại chuột đã được bán trên thị trường của Microsoft .
Để mở rộng dòng sản phẩm chuột không theo truyền thống của mình, Microsoft đang giới thiệu ra 2 loại chuột được tạo ra bởi nghệ sĩ thiết kế cao sản Philippe Starck. Đây là hai loại chuột có dây, đơn giản và hiệu quả khi sử dụng.

Một mẫu thiết kế có vỏ màu cam, mẫu còn lại có màu xanh da trời chuyển dần sang màu xám sẫm kim loại. Bên trên vỏ là một bánh xe cuộn trang và hai nút chuột truyền thống đã được ẩn đi trong thiết kế này.

Loại chuột thời trang này sử dụng công nghệ tín hiệu quang (không dùng bi chuột mà chiếu ánh sáng hồng ngoại xuống bề mặt để cảm nhận hoạt động di chuyển), và có thể kết nối vào một PC Windows hoặc một máy tính Macintosh qua một cáp USB. Amazon.com hiện đã bán loại chuột này, gọi là Chuột quang Microsoft do Starck thiết kế, với giá đặt hàng trước là 29,95 USD.

Microsoft đã thông cáo trên các phương tiện quảng cáo truyền thông về quan hệ đối tác của mình với Starck, cũng như cho rằng ''liên minh được thiết kế để thổi luồng cảm hứng này'' sẽ ''mang lại một điều gì đó không ngờ''. Việc công bố sản phẩm này được dự kiến vào ngày 8-7. Một phát ngôn viên của Microsoft từ chối bình luận gì thêm trước thời điểm này.

Kinh nghiệm thiết kế của Starck với các sản phẩm điện tử còn bao gồm cả đồng hồ Fossil, các loại màn hình nhỏ và cân điện tử của hãng bán lẻ Target. Tuy nhiên, nhà thiết kế người Pháp này cũng tham gia vào nhiều thị trường khác, bao gồm cả nội thất, đóng gói sản phẩm, hành lý, phương tiện giao thông, thời trang và nội thất khách sạn.

Cuộc đua của chuột

Microsoft đã rất bận rộn với việc mở rộng dòng sản phẩm chuột cách tân của mình. Trong tháng 9 năm ngoái, hãng đã giới thiệu một số mẫu thiết kế chuột đầu tiên, trong đó có cả loại chuột bọc da màu đen. Trong tháng 4, Microsoft đã giới thiệu 3 loại chuột sặc sỡ và mời mọi người thích thiết kế đưa ra những gợi ý về thiết kế trong tương lai.

''Thị trường này rất tốt đối với chuột đời mới'', ông Stephen Baker, một nhà phân tích của NPD Techworld cho biết. ''Chuột là một sản phẩm quan trọng đối với người dùng. Trong khi chúng ta cố gắng lãng quên nó, thì đó vẫn là một loại sản phẩm khá đắt giá trong việc mang lại lợi nhuận''...

Microsoft và đối thủ về chuột là Logitech đã tung ra các sản phẩm chuột cao cấp, nổi bật lên so với các sản phẩm chuột màu ghi thông thường với giá thành thấp của những hãng khác.

Theo IToday-PC World
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên