10/06/2014 13:52 GMT+7

Microsoft Office, thuê bao hay cố định một lần?

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Với việc chính thức ra mắt bộ Office 365 Personal vào giữa tháng 4 năm nay, Microsoft đã giới thiệu một khái niệm hoàn toàn mới tới người dùng cá nhân: “Office thuê bao” theo tháng hoặc năm.

Bài viết này đưa ra đánh giá và so sánh về hình thức dịch vụ còn khá mới mẻ này so với các phiên bản Office cố định một lần truyền thống với hi vọng giúp người dùng có một đánh giá toàn diện và khách quan trước khi quyết định đầu tư vào một hình thức Office bản quyền nào.

Nhìn vào bảng so sánh các tùy chọn Office dành cho người dùng cá nhân (Office 365 Personal, Office Home & Student 2013, Office Home & Business 2013 và Office Professional 2013) đang được cung cấp ở thị trường Việt Nam (xem chi tiết tại website Microsoft http://office.microsoft.com/vi-vn/buy/FX102898564.aspx), không khó để nhận ra những ưu điểm đáng kể của bộ dịch vụ Office 365 Personal so với các bộ Office cố định về phần tính năng.

3sm1rdnE.jpg

Về mặt các ứng dụng Office cài sẵn thì Office 365 Personal cung cấp đầy đủ danh mục ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access tương đương gói Office Professional 2013, các phiên bản Office khác không hỗ trợ Publisher (ứng dụng giúp thêm hiệu ứng làm việc dễ dàng với hình ảnh) và Access (ứng dụng cơ sở dữ liệu). Hơn nữa, các ứng dụng quen thuộc này trên Office 365 Personal cũng đã được cải tiến hơn một chút so với bản Office 2013 cố định một lần mới nhất. Cụ thể:

- Với Word có thể đưa vào một video trực tuyến, mở PDF và chỉnh sửa nội dung cũng như căn chỉnh ảnh và biểu đồ một cách dễ dàng.

- PowerPoint giúp tạo các bản trình bày lộng lẫy với công cụ căn chỉnh, khớp màu mới và các công cụ khác.

- OneNote cho phép vẽ, viết tay, nhập, bấm hoặc vuốt ghi chú và khi ghi chú được lưu, có thể tìm kiếm và được đồng bộ hóa với các ứng dụng OneNote trên các thiết bị khác của người dùng.

Office 365 Personal hỗ trợ cài đặt trên 2 thiết bị song song là một máy PC hoặc máy MAC và một máy tính bảng trong khi các phiên bản Office truyền thống khác chỉ cài đặt được trên một PC. Ngoài ra, vì Office 365 Personal sử dụng công nghệ Cloud nên người dùng hoàn toàn có thể truy nhập dễ dàng từ điện thoại thông minh Windows Phone.

Với khả năng lưu trữ ngoại tuyến thì tất cả các phiên bản Office đều hỗ trợ như nhau. Với phần lưu trữ trực tuyến trên OneDrive, tất cả các bản Office đều có 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí, riêng Office 365 Personal có thêm 20GB nâng tổng số dung lượng lưu trữ trực tuyến lên 27GB. Dung lượng bổ sung này là rất đáng kể và có ý nghĩa với người dùng có nhu cầu lưu trữ và chia sẻ nhiều dữ liệu trên cloud.

RIPOhlwv.jpg

Ngoài ra 60 phút miễn phí mỗi tháng gọi điện thoại tới thuê bao cố định và di động tại 60 quốc gia từ Skype là một dịch vụ cộng thêm dành cho người dùng đăng ký Office 365 Personal. Đây cũng là một dịch vụ khá hay đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu trao đổi thông tin quốc tế ngày càng lớn và các nền tảng ứng dụng miễn phí trên nền internet hoặc 3G không phải lúc nào cũng phát huy được hết tác dụng.

Một ưu điểm có thể nói là tuyệt vời của Office 365 Personal so với các bản Office truyền thống là người dùng sẽ luôn được cập nhật các phiên bản Office mới nhất từ Microsoft mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Với các bản Office truyền thống, mỗi khi người dùng muốn cập nhật lên phiên bản Office mới sẽ phải mua các bản cập nhật và mặc dù có thể mua được với giá ưu đãi thì việc phải tốn thêm một khoản chi phí nhất định cũng sẽ không hề dễ chịu. Nếu phải sử dụng bộ công cụ Office như cơm ăn nước uống hàng ngày thì người dùng hoàn toàn có thể hiểu được việc được nâng cấp lên các phiên bản mới cập nhật nhất có ý nghĩa như thế nào và sẽ tạo được nguồn cảm hứng mới cho công việc ra sao.

Nếu xét trên bình diện giá cả thì rất khó có thể so sánh các gói Office này với nhau bởi việc đầu tư một số tiền cố định ban đầu và trả tiền thuê bao theo tháng (hoặc năm) là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, yêu cầu công việc, khả năng tài chính… của mình mà người dùng có thể quyết định đầu tư cho phiên bản Office nào để khoản tiền mà mình đầu tư mang lại cho mình nhiều giá trị thiết thực nhất.

jUxDw29I.jpg

Thông tin thêm dành cho người dùng yêu công nghệ là Microsoft và các đại lý ủy quyền như Thế giới di động, Phong Vũ, Trần Anh, siêu thị điện máy PICO hay CPN đang áp dụng chương trình khuyến mại “Cặp đôi Hoàn hảo” – 01 laptop hoặc máy tính bảng tích hợp Windown 8/8.1 bản quyền và 01 bộ Office 365 Personal để tiết kiệm 1,299,000 VNĐ so với giá mua các thiết bị riêng rẽ. Ngoài ra ở mỗi đại lý bán lẻ cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá riêng để thu hút khách hàng. Khách hàng có thể tìm tới các đại lý bán lẻ hoặc liên hệ đội ngũ chuyên gia của Microsoft để biết nhiều thêm thông tin cụ thể hơn và đưa ra được lựa chọn hợp lý nhất cho nhu cầu sử dụng Office của mình.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên