27/04/2014 00:14 GMT+7

Microsoft nuốt mảng di động của Nokia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft vừa thông báo hoàn tất thương vụ trị giá khoảng 7,52 tỉ USD để mua lại bộ phận thiết kế và dịch vụ của Công ty viễn thông Phần Lan Nokia, theo AFP.

Toàn bộ điện thoại Nokia chính thức thuộc về Microsoft Microsoft trình làng OneDrive, khai tử SkyDriveMicrosoft có CEO mới, Bill Gates rời ghế chủ tịch

“Hôm nay (25-4) chúng tôi chào đón bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia gia nhập đại gia đình của chúng tôi. Năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị mà họ có sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi của chúng tôi” - tổng giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella thông báo.

Hãng Nokia cho biết giá trị thực của vụ chuyển nhượng này sẽ được tuyên bố chính thức vào tháng 9 năm nay và có thể sẽ cao hơn giá công bố ban đầu là 7,52 tỉ USD. Thỏa thuận của Microsoft và Nokia bao gồm các bằng sáng chế trong lĩnh vực điện thoại di động nhưng không bao gồm các nhà máy tại Ấn Độ và Hàn Quốc.

Nokia thông báo đã thỏa thuận sử dụng các nhà máy tại hai quốc gia trên để sản xuất điện thoại di động cho Microsoft. Bằng cách chuyển nhượng lĩnh vực điện thoại di động sang Microsoft, Nokia hi vọng sẽ thu lại lợi nhuận bằng cách tập trung vào các dịch vụ viễn thông và cơ sở hạ tầng viễn thông.

Tập đoàn Microsoft cho biết cựu giám đốc điều hành của Nokia là ông Stephen Elop sẽ giữ chức phó chủ tịch điều hành của nhóm thiết bị Microsoft - một bộ phận mở rộng bao gồm dòng điện thoại thông minh Lumia và máy tính bảng của Nokia.

Theo AP, công ty con của Microsoft là Microsoft Mobile Oy sẽ phát triển, sản xuất và phân phối điện thoại Lumia, Asha và Nokia X cũng như các thiết bị khác.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên