24/10/2011 15:24 GMT+7

Michael Phelps lại tỏa sáng rực rỡ

QUỐC THẮNG (Theo AFP)
QUỐC THẮNG (Theo AFP)

TTO - Siêu kình ngư người Mỹ Michael Phelps đã tỏa sáng rực rỡ tại giải World Cup bơi lội diễn ra tại Berlin (Đức) khi giành tổng cộng bốn huy chương vàng.

TTO - Siêu kình ngư người Mỹ Michael Phelps đã tỏa sáng rực rỡ tại giải World Cup bơi lội diễn ra tại Berlin (Đức) khi giành tổng cộng bốn huy chương vàng.

Trong ngày thi đấu 23-10 (giờ địa phương), Michael Phelps đã giành thêm 2 HCV ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân và 200m bơi ngửa. Trước đó cũng tại giải đấu này, kình ngư người Mỹ đã giành chiến thắng tại nội dung 100m và 400m hỗn hợp cá nhân.

Như vậy chỉ sau hai ngày thi đấu, Phelps giành tổng cộng 4 HCV và trở thành VĐV thành công nhất tại giải. Đáng nể hơn trong cả bốn chiến thắng trên, Phelps đều bơi với thời gian nhanh nhất trong năm nay.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, Phelps cho biết: "Tôi hài lòng với những gì đã thể hiện và thật sự hạnh phúc khi mọi việc tiến triển tốt. Tôi ở đây để kiểm tra bản thân mình và sau màn trình diễn này cảm thấy mình mạnh hơn rất nhiều so với một năm trước đây. Bây giờ tôi sẽ tiếp tục tập luyện và hướng đến Olympic London vào năm 2012".

Cho đến thời điểm này có thể khẳng định Phelps đã thật sự trở lại thống trị đường đua xanh sau thời gian dài im hơn lặng tiếng. Bởi như mọi người đều biết, kình ngư 26 tuổi này từng được xem là "dị nhân" trong nước khi giành được đến 8 HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008. Thế nhưng sau đó Phelps lại dính vào những rắc rối trong cuộc sống đời thường như việc hút cần sa và những trò ăn chơi trác táng.

Điều đó khiến Phelps sa sút trong sự nghiệp một thời gian rất dài và mãi đến giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra tại Thượng Hải đầu năm nay, kình ngư này mới bắt đầu tìm lại được cảm giác chiến thắng với 2 HCV cá nhân ở nội dung 100m, 200m bơi bướm.

Nhưng tại giải này Phelps vẫn để thua nhiều nội dung sở trường trước người đồng hương Ryan Lochte. Đến nay Phelps mới tìm lại được chính mình và kể từ bây giờ cuộc chiến giành ngôi "Vua thủy tề" giữa Phelps với  Ryan Lochte sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

QUỐC THẮNG (Theo AFP)

QUỐC THẮNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên