08/01/2011 11:45 GMT+7

Michael Caine nhận Huân chương văn hóa Pháp

THIÊN HƯƠNG (Theo Telegraph)
THIÊN HƯƠNG (Theo Telegraph)

TTO - Nam diễn viên kỳ cựu người Anh Sir Michael Caine, từng vào vai chính trong phim Người Mỹ trầm lặng, vừa được bộ trưởng văn hóa Pháp trao huân chương vì sự cống hiến cho văn hóa và nghệ thuật (Commander of the Order of Arts and Letters) nổi bật trong nền văn hóa nước này.

YSiUVbX7.jpgPhóng to
Sir Michael Caine nhận huân chương từ bộ trưởng văn hóa Pháp - Ảnh: Hellomagazine

Michael Caine, 77 tuổi, đã có một sự nghiệp thành công đáng kể với vai chính trong các bộ phim kinh điển như Alfie (Kẻ đa tình), The Italian Job (Kẻ phản bội), Hannah and Her Sisters (Hannah và những chị em của cô) và The Cider House Rules (Trở lại chốn xưa).

Ông còn được biết đến nhiều với vai nhà báo Anh trong bộ phim Người Mỹ trầm lặng. Vai diễn này đã mang đến cho ông đề cử Quả cầu vàng và Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Theo bộ trưởng văn hóa Pháp, Michael Caine có được sự “hài hước, biến hóa và linh hoạt của điện ảnh” và là một “quý ông thật sự”.

Huân chương này nhằm vinh danh những cá nhân có những cống hiến tích cực “làm phong phú thêm di sản văn hóa Pháp”. Michael Caine đã có mặt tại Paris cùng vợ là Shakira Baksh để đón nhận huân chương cao quý này.

Phát biểu tại buổi lễ, Michael Caine cho biết: “Tôi luôn yêu đất nước, ẩm thực và người dân nước Pháp. Nhưng tôi không biết liệu người Pháp có thích mình hay không. Và bây giờ khi nhận giải thưởng này, tôi đã có câu trả lời”.

Cũng tại buổi lễ, bộ trưởng văn hóa Pháp đã nhắc lại sự nghiệp của Michael Caine kể cả khi Michael đến Paris bán khoai tây chiên kiếm sống, sau đó được đạo diễn John Huston mời tham gia phim The man whowould be king (Người đàn ông muốn làm vua).

THIÊN HƯƠNG (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên