03/10/2012 11:38 GMT+7

Michael Ballack treo giày ở tuổi 36

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 2-10, danh thủ 36 tuổi người Đức Michael Ballack đã quyết định treo giày sau khi không thể tìm kiếm được đội bóng nào mới.

TTO - Khuya 2-10, danh thủ 36 tuổi người Đức Michael Ballack đã quyết định treo giày sau khi không thể tìm kiếm được đội bóng nào mới.

Cuối mùa hè vừa qua, Bayer Leverkusen đã thanh lý hợp đồng với Ballack. Sau đó danh thủ này tìm kiếm cơ hội tại Úc nhưng không thành công. Mới đây anh đã tuyên bố trận đấu khoác áo Bayer Leverkusen gặp Nuremberg vào tháng 5 vừa qua là trận cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Trong tuyên bố giải nghệ, Michael Ballack nói: “Ở tuổi 36, tôi có thể nhìn lại một quãng đời bóng đá dài và đầy thú vị. Khi còn nhỏ, tôi thậm chí chưa bao giờ dám mơ đến một sự nghiệp rực rỡ như vậy. Đó là được làm việc với những HLV hàng đầu và những đồng đội đẳng cấp. Dĩ nhiên, khi giải nghệ tôi sẽ rất nhớ cảm giác được chạy dưới sự cổ vũ của 80.000 khán giả”.

“Bây giờ tôi sẽ bắt đầu một chương mới trong cuộc đời của mình và muốn nói lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè và những người rất tuyệt đã ủng hộ, cổ vũ và thúc đẩy tôi tiến tới. Họ đóng một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, anh cho biết.

Michael Ballack bắt đầu đá chuyên nghiệp vào năm 1995 và đoạt chức vô địch Bundesliga đầu tiên vào năm 1998 trong màu áo Kaiserslautern. Sau đó anh chuyển sang chơi cho Bayer Leverkusen vào năm 2002, Ballack có 4 lần về nhì tại Bundesliga, Cúp QG Đức, Champions League và cả World Cup 2002.

Thành công đã đưa Michael Ballack sang Bayern Munich, nơi anh có 3 chức vô địch Bundesliga. Bến đỗ tiếp theo của Ballack là Chelsea. Tại Anh, danh thủ người Đức đã 1 lần vô địch Giải ngoại hạng Anh, đoạt Cúp FA 3 lần và 1 lần đoạt League Cup.

Trong hai năm cuối sự nghiệp, Michael Ballack trở lại thi đấu cho Bayer Leverkusen nhưng không để lại ấn tượng gì.

Ở màu áo tuyển Đức, Michael Ballack là trụ cột không thể thiếu trong gần một thập kỷ qua. Thành tích đáng kể nhất của Ballack với tuyển Đức là á quân World Cup 2002, hạng ba World Cup 2006 và lọt vào chung kết Euro 2008.

Trong 98 lần khoác áo đội tuyển, Ballack đã ghi được 42 bàn, trong đó có những lần lập công quan trọng. Tại World Cup 2002, Ballack đã liên tiếp ghi bàn quyết định ở tứ kết, bán kết giúp Đức lọt vào chung kết.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên