19/11/2011 23:21 GMT+7

M'gladbach "hủy diệt" Bremen

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - "Cậu bé tí hon" Borussia M'gladbach đã tạm thời vươn lên đứng nhì bảng sau 13 vòng đấu của giải vô địch Đức (Bundesliga) sau khi đè bẹp "đại gia" Werder Bremen 5-0 trên sân nhà Borussia-Park vào đêm 19-11.

VdBbZpNY.jpgPhóng to
Borussia M'gladbach đang bay cao với dàn cầu thủ vô danh. Ảnh Reuters

Trước khi mùa giải này khởi tranh, Borussia M'gladbach bị đánh giá rất thấp và được dự đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho suất rớt hạng. Bởi Borussia M'gladbach vốn là đội bóng nhà nghèo luôn phải sống lay lắt ở Bundesliga và mùa giải trước họ phải rất may mắn mới có thể giành quyền trụ hạng ở những vòng cuối cùng. Còn về thực lực Borussia M'gladbach cũng toàn những cầu thủ vô danh. Nhưng thật bất ngờ khi kể từ đầu giải, họ thi đấu vô cùng ấn tượng, với phong cách thi đấu mạnh mẽ và lối chơi tấn công hừng hực lửa.

Trong trận đấu với Werder Bremen mới đây cũng vậy, Borussia M'gladbach dù là đội chủ nhà nhưng vẫn bị xem là dưới cơ so với đối thủ. Có điều họ không hề mặc cảm vì điều đó mà nhập cuộc tự tin, với lối chơi tấn công như vũ bão và liên tục khiến khung thành của thủ môn Tim Wiese (Werder Bremen) chao đảo.

lCD1zYmY.jpgPhóng to
Các cầu thủ Bremen dù rất cố gắng nhưng không ngăn nổi tiền vệ tài năng Marco Reus (áo trắng) với những pha đi bóng lắt léo. Ảnh Reuters
j0s8qr15.jpg
Chỉ tội cho thủ môn tài năng Tim Wiese khi anh phải liên tục vào lưới nhặt bóng. Ảnh Reuters

Ngay phút thứ 13, các cầu thủ Borussia M'gladbach đã có pha phối hợp rất đẹp để tạo điều kiện cho tiền vệ Roman Neustadter đối mặt với thủ môn Tim Wiese, nhưng cú sút chân trái của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng người hâm mộ trên khán đài Borussia-Park không phải nuối tiếc lâu vì chỉ 3 phút sau đó, tiền vệ Patrick Herrmann đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà sau đường chuyền như đặt của Juan Arango bên cánh trái.

Bàn thắng đó giống như một liều "doping tinh thần" giúp các cầu thủ Borussia M'gladbach càng chơi càng hay và họ liên tục tràn lên tấn công như "nước vỡ bờ". Ở phút 23, tiền vệ 22 tuổi Marco Reus đã có pha đi bóng khéo léo trước khi tung một cú dứt điểm bằng chân phải đánh bại thủ môn Tim Wiese nhân đôi cách biệt cho Borussia M'gladbach.

Đến phút 38 lại là Marco Reus ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Borussia M'gladbach. Chưa dừng lại ở đó, Marco Reus đã ghi bàn hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình ở phút 51 với cú sút chân trái đẹp mắt. Với hai bàn thắng này, Marco Reus đã có được 10 bàn thắng trong 10 trận ra sân ở Bundesliga mùa này và anh đang nổi lên như một ngôi sao sáng thật sự của bóng đá Đức. Hiện tại rất nhiều "đại gia" ở châu Âu như: Manchester City, Real Madrid, AC Milan đang mở "chiến dịch săn lùng" chữ ký của tiền vệ này.

Ở những phút còn lại, "gã khổng lồ" Werder Bremen cố vùng lên nhưng tất cả đều vô nghĩa vì các cầu thủ của họ quá nôn nóng nên thiếu sự sáng suốt trong những tình huống quyết định. Không những thế họ còn bị thủng lưới thêm ở phút 53 sau cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Juan Arango. Chưa hết Bremen còn bị đuổi mất hậu vệ Sokratis Papastathopoulos sau một tình huống chơi xấu với cầu thủ M'gladbach.

Đây là trận thua đậm nhất của Werder Bremen kể từ đầu giải, còn Borussia M'gladbach tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà kể từ đầu giải. Đồng thời chiến thắng này đã giúp Borussia M'gladbach vươn lên đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp với 25 điểm và họ đang sẵn sàng thách thức các đội bóng lớn như: Bayern Munich, Schalke 04 trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên