21/03/2025 17:00 GMT+7

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam

MG4 tại Việt Nam có thể chuyển sang thế hệ kế tiếp từ năm sau.

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1.

MG4 xuất hiện trên cổng thông tin chính thức của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc - Ảnh: MIIT

MG4 là một trong những mẫu xe điện Trung Quốc đầu tiên đạt được thành công trên phương diện quốc tế. Tuy nhiên, tại chính sân nhà của mình, xe từ đỉnh cao đã rớt mạnh doanh số trong thời gian vừa qua. 

Doanh số MG4 tại Trung Quốc từng đạt mức 5.000 xe mỗi tháng vào năm 2022. Giờ xuống còn... 13 xe trong tháng 2-2025.

Điều này buộc MG phải gấp rút thay đổi tình hình bằng cách hoàn thiện thế hệ MG4 thứ 2 sớm nhất có thể. 

Vào giữa tháng 3 này, dữ liệu về MG4 đời mới đã xuất hiện trên cổng thông tin của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT). Điều này cho thấy xe có thể ra mắt sớm ngay tại triển lãm Thượng Hải 2025 diễn ra từ cuối tháng 4-2025.

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 2.

Đuôi xe sử dụng đèn hình mũi tên khá lạ mắt - Ảnh: MIIT

MG4 đời mới có kích thước lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm. 

Chiều dài x rộng x cao của xe là 4.395 x 1.842 x 1.551mm, chiều dài cơ sở 2.750mm. So với bản cũ, bản mới dài hơn 108mm, rộng hơn 6mm, cao hơn 35mm và có khoảng cách giữa 2 trục dài hơn 45mm.

Về thiết kế, MG4 đời mới đã cải tiến toàn diện bộ khung của bản cũ. Đầu xe không giống bản hiện tại chút nào với các đường cong chủ đạo thay thế hoàn toàn giao diện sắc sảo trước đây. 

Độ phức tạp của thiết kế khu vực này cũng được giảm đi đáng kể. Đèn pha, tản nhiệt và ca pô tại đây cũng đã được thay mới hoàn toàn.

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 3.

Chi tiết các trang bị ngoại thất trên MG4 - Ảnh: MIIT

Tại hông xe, mẫu hatchback cũng đã thay mới cửa và giao diện hông 16/17 inch. Đuôi xe cũng làm lại gần như toàn bộ với dải đèn mới đi kèm đèn hậu và cản sau làm lại từ đầu. Giao diện mũi tên của đèn hậu khá giống xe thể thao Cyberster và phần nào đó gây gợi nhớ tới MINI.

Hệ truyền động của MG4 đời mới là mô-tơ điện đơn 161 mã lực. Khá ngạc nhiên là thông số rò rỉ này thấp hơn bản cũ (168 mã lực). Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe hứa hẹn lại tăng, vì tổng trọng lượng xe giảm từ 1.641kg xuống còn 1.485kg.

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 4.

Nội thất MG4 tham khảo từ bản hiện hành, thế hệ kế tiếp có thể gia tăng kích thước màn hình đồng thời làm lại khu vực cụm điều khiển trung tâm - Ảnh: MG

Nội thất MG4 đời mới tạm thời chưa được làm rõ, tuy nhiên khu vực này hứa hẹn sẽ được cải tiến đáng kể so với bản hiện hành về công nghệ lẫn trang bị.

Sau ngày ra mắt trong năm nay, MG4 đời mới có thể lên đường về Việt Nam thay thế bản hiện hành từ năm sau. Tại Việt Nam, MG4 được hãng xếp vào nhóm CUV hạng B, cạnh tranh cùng Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Honda HR-V, Kia Seltos hay Mazda CX-3.

MG4 cấp tốc đổi mới, chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 5.Chủ xe MG4 tố công nghệ giữ làn và phanh khẩn cấp lỗi, hãng xe Trung Quốc nói gì?

Nhiều chủ sở hữu MG4 đã báo cáo về những tình huống nguy hiểm mà họ gặp phải do lỗi.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên