29/08/2009 01:32 GMT+7

Mexico trị lãng phí nước

HẢI MINH (Theo Reuters, Bloomberg, El Universal)
HẢI MINH (Theo Reuters, Bloomberg, El Universal)

TT - Ngày 27-8, Hãng tin Bloomberg cho biết các công dân của thành phố Mexico City, thủ đô của Mexico, có thể phải đối diện với án phạt lên tới 15.000 peso (1.136 USD) nếu lãng phí nước trong các hoạt động như tưới vườn cây hay rửa xe bằng vòi nước.

Báo El Universal dẫn lời ông Ramon Aguirre, giám đốc Cơ quan Quản lý nước thành phố, giải thích do tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang đe dọa các thành phố lớn nhất ở đất nước 110 triệu dân này, cơ quan ông sẽ áp dụng các biện pháp mạnh. Theo đó, một nhóm viên chức nhà nước sẽ được cử đi tuần tra thành phố bằng xe gắn máy. Họ sẽ chụp ảnh, quay phim những ai lãng phí nước và những người này sẽ bị phạt nặng.

VfHIlMvH.jpgPhóng to

Cảnh lấy nước ở Islango, ngoại ô Mexico City - Ảnh: Reuters

Không chỉ ở thành thị, theo Reuters, vùng nông thôn Mexico đang hứng chịu đợt hạn hán nặng nề nhất trong 68 năm qua. Ông Felipe Arreguin thuộc Cơ quan Quản lý nguồn nước quốc gia, nói lượng mưa dưới mức trung bình kéo dài từ năm 2008 đã khiến 80 trong số 175 khu vực dự trữ nước lớn nhất của Mexico bị cạn còn không tới một nửa. Các cơ quan nông nghiệp thông báo 20 triệu tấn nông phẩm của 3,5 triệu nông dân đang đứng trước nguy cơ mất trắng vì hạn hán.

HẢI MINH (Theo Reuters, Bloomberg, El Universal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên