27/08/2015 09:39 GMT+7

Mexico làm phim về tu sĩ xả thân 
cứu người

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Các nhà làm phim Mexico đang hoàn thành những khâu cuối cùng của bộ phim hoạt hình 3D kể chuyện một tu sĩ người Ba Lan từng hi sinh thân mình cứu một người xa lạ trong khu trại tập trung của phát xít Đức.

Theo Reuters, đây từng là câu chuyện có thật đã xảy ra tại trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan.

Cảnh trong phim Max and me - Ảnh: Reuters
Cảnh trong phim Max and me - Ảnh: Reuters

Phim hoạt hình Max and me (Max và tôi) kể về tu sĩ Công giáo theo dòng Francisco người Ba Lan Maksymilian Kolbe nhưng đặt trong bối cảnh hiện đại, tập trung vào cuộc gặp gỡ giữa một DJ tuổi teen và người đàn ông lớn tuổi hơn là Gunther.

Tu sĩ Kolbe bị bắt và đưa tới trại tập trung Auschwitz của phát xít Đức năm 1941. Cuối tháng 7 năm đó, nhằm trả thù cho vụ một tù nhân trốn trại, những tên lính gác đã chọn ra nhiều người đàn ông trong khu tập trung để bắt họ chịu hình phạt bỏ cho chết đói.

Khi một trong những người bị chọn - trung sĩ người Ba Lan Franciszek Gajowniczek - bật khóc vào phút sinh ly tử biệt với vợ và các con, tu sĩ Kolbe đã bước lên xin nhận chết thay cho ông.

Nhờ đó trung sĩ Gajowniczek sống sót, ông đã kể cho mọi người nghe câu chuyện này. Năm 1982, tu sĩ Kolbe được Giáo hoàng John-Paul II phong thánh.

Hãng phim Dos Corazones của Mexico là đơn vị sản xuất bộ phim. Nhà sản xuất Pablo Jose Barroso cho biết ông quyết định làm bộ phim 3D này với mong muốn truyền cảm hứng sống tới các thế hệ trẻ hôm nay. Max and me dự kiến phát hành vào mùa hè tới.

“Cuộc đời của tu sĩ Kolbe là minh chứng cho lòng nhân bản... Ở những nơi vô vọng nhất, ông đã chứng tỏ rằng trong tâm hồn chúng ta, trong trái tim chúng ta luôn có chỗ dành cho lòng tốt không giới hạn và tình yêu thương không giới hạn

Nam diễn viên Piotr Adamczyk (người lồng tiếng cho nhân vật trung sĩ Gajowniczek)
D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên