27/06/2009 14:19 GMT+7

Mexico: Cảnh sát đấu súng với tội phạm

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, Reuters, AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, Reuters, AP)

TTO - 12 kẻ tình nghi thuộc đường dây buôn lậu ma túy đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ chạm súng giữa lực lượng cảnh sát và một nhóm ngưòi đàn ông vũ trang tại miền trung Mexico vào ngày 26-6, thông báo của chính quyền Mexico.

QLq2Uwfn.jpgPhóng to
Cảnh sát Mexico tại hiện trường vụ nổ súng

Theo người phát ngôn José Antonio Cano thuộc bộ An ninh công cộng, vụ chạm súng diễn ra tại khu dân cư San José Aguazul, bang Guanajuato. Kết quả có 12 người thiệt mạng và hai người khác bị thương. Về phía cảnh sát, có ít nhất một người bị thương.

Chính quyền địa phương cho biết khi lực lượng cảnh sát đang thực hiện tuần tra thường lệ tại thành phố Apaseo và Alto thì một nhóm các tay súng đã nã đạn và ném lựu đạn về phía họ. Theo báo chí địa phương, toàn bộ những người thiệt mạng là những tên giết mướn thuộc một băng nhóm tội ác chuyên buôn lậu ma túy. Tuy nhiên, thống đốc bang Juan Manuel Oliva không xác nhận thông tin trên nhưng khẳng định đã bắt giữ một số người tình nghi liên quan.

Kể từ khi nắm chính quyền vào tháng 12-2006, tổng thống Mexico Felipe Calderon cam kết chống các tập đoàn tội ác đến cùng khi huy động cả quân đội vào cuộc. Và kể từ thời gian đó đến nay, một làn sóng bạo lực của các băng đảng đã khiến 12.300 người thiệt mạng tại Mexico.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP, Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên