30/06/2009 08:08 GMT+7

Mexico bắt 93 cảnh sát tham nhũng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Chính quyền Mexico vừa cho biết đã quản thúc tại gia 93 cảnh sát và quan chức bị tình nghi “chống lưng” cho băng sát thủ khét tiếng Zetas thuộc tổ chức buôn ma túy Gulf. Hãng tin AP dẫn nguồn Bộ Tư pháp Mexico cho biết những kẻ bị bắt bao gồm cảnh sát và quan chức bang, liên bang cùng lực lượng địa phương tại bang miền trung Hidalgo.

Điều tra cho biết các cảnh sát và quan chức này bị tình nghi bảo kê và hợp tác với băng Zetas, nhóm sát thủ gồm nhiều cựu binh. Các cuộc điều tra cho thấy mỗi tháng Zetas trả cho lực lượng bảo kê này 225.000 USD. Hiện vẫn chưa rõ đây là số tiền trả cho từng người hay cho tất cả. Trong các cuộc truy quét Zetas, nhân viên điều tra chính quyền Mexico đã tìm thấy các bản danh sách trả tiền bảo kê hằng tháng này. Các cảnh sát và quan chức này vẫn chưa bị khởi tố và có thể bị tạm giam tới 40 ngày để phục vụ điều tra.

Theo AP, đây là vụ bắt giữ các cảnh sát bị tình nghi tham nhũng lớn nhất trong vòng vài năm trở lại đây ở Mexico. Kể từ tháng 12-2006, Tổng thống Felipe Calderon đã phát động cuộc chiến chống ma túy trên toàn quốc. Tuy nhiên, nạn tham nhũng thâm căn cố đế trong chính quyền và lực lượng cảnh sát đã gây ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng điều tra.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên